TAND tỉnh Quảng Nam: Nâng cao chất lượng tranh tụng tại phiên tòa

Phước Bình - Quang Khải| 28/06/2014 09:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/6, TAND tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị tổng kết theo kế hoạch 70/KH-TA ngày 17/3/2014 theo tinh thần Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về nâng cao chất lượng tranh tụng tại phiên tòa.

Đến dự hội nghị có các đồng chí: Trần Văn Miên, Trưởng ban pháp chế HĐND tỉnh; Đặng Quốc Doanh, Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy cùng đại diện VKSND tỉnh.

TAND tỉnh Quảng Nam: Nâng cao chất lượng tranh tụng tại phiên tòa

Theo báo cáo tổng kết tại hội nghị, qua 11 phiên tòa được xét xử theo kế hoạch của TAND hai cấp đã bám sát yêu cầu, góp phần nâng cao chất lượng lượng tranh tụng tại phiên tòa theo tinh thần của Nghị quyết 08, tuân thủ được trình tự tố tụng tại phiên tòa theo quy định của pháp luật tố tụng hiện hành. Phát huy được các quyền và nghĩa vụ của đại diện VKSND, người bào chữa, bị cáo, người làm chứng, người bị hại, người giám định, bị đơn dân sự, nguyên đơn dân sự, người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan đến vụ án; không để xảy ra vi phạm thủ tục tố tụng.

TAND tỉnh Quảng Nam: Nâng cao chất lượng tranh tụng tại phiên tòa

Ông Trương Trọng Tiến, Chánh án TAND tỉnh Quảng Nam phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trương Trọng Tiến, Chánh án TAND tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh: Theo tinh thần Nghị quyết 08-NQ/TW: “Các vụ án xét xử đã đảm bảo cho mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật, thực sự dân chủ, khách quan; Thẩm phán và Hội thẩm nhân dân độc lập và tuân theo pháp luật; việc phán quyết của Tòa án phải căn cứ chủ yếu vào tranh tụng phiên tòa, trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện chứng cứ để ra một bản án có tính thuyết phục và trong thời hạn luật định, tạo niềm tin trong nhân dân, xây dựng Tòa án thực sự là biểu tượng công lý”. Chính vì vậy, Chánh án TAND tỉnh yêu cầu các tập thể, cá nhân trực thuộc và Toà án các huyện thị, thành phố trong toàn tỉnh phải phát huy tinh thần cầu thị, thẳng thắn để toàn tâm, toàn ý khắc phục các tồn tại, thiếu sót; phát huy những mặt tích cực, xác định quan điểm chỉ đạo và nội dung, phương pháp tổ chức thực hiện công tác xét xử trong thời gian tới nhằm không ngừng nâng cao chất lượng tranh tụng tại phiên toà theo tinh thần Nghị quyết 08.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Quảng Nam: Nâng cao chất lượng tranh tụng tại phiên tòa