TAND tỉnh Lạng Sơn: Trao gửi yêu thương khi Tết đến Xuân về

Việt Bắc| 18/12/2022 18:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, để chia sẻ với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các cháu học sinh nghèo vượt khó tại các xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh, năm 2022, TAND tỉnh Lạng Sơn tiếp tục phát động chương trình “Áo ấm mùa đông” trong đơn vị TAND hai cấp và tổ chức trao tặng những phần quà Tết đầy ý nghĩa này trong dịp Xuân mới đang cận kề.

Hưởng ứng phong trào “Lạng Sơn cùng cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” và tiếp tục lan tỏa trong cán bộ công chức, người lao động TAND tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, chia sẻ với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn tại các xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Trên tinh thần ấy, ngày 17/12 vừa qua TAND tỉnh tổ chức chương trình “Áo ấm mùa đông” tại xã Sàn Viên, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn. Tại đây, đoàn công tác TAND tỉnh đã chuẩn bị 30 chiếc chăn ấm cùng 50 suất quà tặng để trao đến tận tay cho các hộ gia đình và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đây là các phần quà do lãnh đạo, cán bộ công chức và người lao động TAND tỉnh quyên góp, ủng hộ.

1(1).jpg

Lãnh đạo TAND tỉnh Lạng Sơn cùng Lãnh đạo Huyện ủy Lộc Bình trao quà và chụp ảnh lưu niệm cùng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Sàn Viên, huyện Lộc Bình.

Tuy giá trị các phần quà không lớn, song đó là tình cảm, sự quan tâm, động viên, sẻ chia, giúp đỡ các gia đình và các em học sinh có thêm động lực, yên tâm lao động sản xuất, học tập từng bước vươn lên ổn định cuộc sống, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh chuẩn bị đón xuân Quý Mão 2023 ấm áp, hạnh phúc.

Trong khuôn khổ của buổi trao quà nghĩa tình này, thay mặt cho cán bộ công chức, viên chức và người lao động TAND hai cấp tỉnh Lạng Sơn, đồng chí Chu Lệ Hường – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chánh án TAND tỉnh Lạng Sơn đã có vài lời chia sẻ: Việc quan tâm chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn là chủ trương và tinh thần xuyên suốt của Đảng, Nhà nước ta; là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân và toàn xã hội, đặc biệt là mỗi dịp Tết đến Xuân về. Nhân dịp này, đại diện cho lãnh đạo TAND tỉnh Lạng Sơn, tôi đề nghị và mong muốn cấp ủy Đảng, chính quyền, các phòng, ban trên địa bàn huyện Lộc Bình tiếp tục có những hoạt động thiết thực, thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Trước mắt, tổ chức tốt việc đón Tết Quý Mão năm 2023, để mọi người, mọi nhà đều có Tết, nhất là với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và văn minh.

2.jpg

Lãnh đạo và Chi đoàn TAND tỉnh Lạng Sơn trao quà và chụp ảnh lưu niệm cùng các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Sàn Viên, huyện Lộc Bình.

Trong niềm vui tươi, phấn khởi khi đón nhận những phần quà đầy ý nghĩa này, anh Vi Văn Mạnh sinh năm 1990, nhà ở thôn Bản Mới B tâm sự: “tôi là người bị khuyết tật từ nhỏ, tay chân bị co quắp nên việc vận động, đi lại rất khó khăn, vợ chồng tôi mới sinh được 1 cháu, cũng đang độ tuổi đi học, vì bị như này nên mọi sinh hoạt gia đình đều đặt trên vai vợ tôi, nên cuộc sống gia đình rất khó khăn. Tuy rằng tôi cũng nhận được sự hỗ trợ theo chế độ của Nhà nước, nhưng số tiền ít ỏi đó cũng chỉ an ủi một phần nào cho cuộc sống được thôi. Xuân mới đang đến gần, nay được TAND tỉnh tới tặng quà cho người dân nghèo như chúng tôi và các cháu học sinh, tôi thấy rất vui”, anh Mạnh chia sẻ.

Thay mặt Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ cùng với nhân dân trên địa bàn xã Sàn Viên, ông Chu Mạnh Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã chia sẻ: Sàn Viên là xã có điều kiện kinh tế xã hội - đặc biệt khó khăn của huyện Lộc Bình, xã có diện tích tự nhiên trên 6500ha, gồm 10 thôn bản với 859 hộ gia đình, hơn 3700 nhân khẩu của 5 dân tộc anh em cùng nhau sinh sống ( Kinh, Tày, Nùng, Hoa, Sán Chỉ ), đời sống của nhân dân chủ yếu là nông nghiệp kết hợp kinh tế đồi rừng; 05 thôn khu ngoài của xã thuận lợi về giao thông, nhưng đời sống của nhân dân bị ảnh hưởng bởi dự án mở rộng bãi khai trường, đổ thải của Công ty than Na Dương; 05 thôn khu trong giao thông khó khăn, tính đến ngày 15/12/2022 mới được phủ sóng điện thoại; hiện nay trên địa bàn xã còn 177 hộ nghèo.

3.jpg

Anh Vi Văn Mạnh, người khuyết tật tại xã Sàn Viên đến nhận những phần quà ý nghĩa mà chương trình trao tặng.

Trong những năm qua, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Lộc Bình, sự quyết tâm của Đảng bộ và nhân dân trên địa bàn xã, đời sống của nhân dân trên địa bàn xã đã từng bước khởi sắc hơn. Trong năm 2022, trên địa bàn xã có 01 hộ gia đình làm ăn kinh tế giỏi với thu nhập trên 400 triệu đồng/năm, được UBND tỉnh tôn vinh; có 02 gia đình làm kinh tế trang trại thu nhập trên 300 triệu đồng/năm được UBND huyện tôn vinh. Chương trình giảm nghèo bền vững tiếp tục được triển khai, năm 2022 trên địa bàn xã giảm trên 11% hộ nghèo, dự kiến đến năm 2023 số hộ nghèo trên địa bàn sẽ giảm xuống mức 11-12%.

Trong thời gian tới, Đảng ủy, chính quyền xã tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ những gia đình ngèo, theo phương châm " không để ai bị bỏ lại phía sau". Trước mắt UBND xã đã rà soát danh sách các hộ nghèo, hộ cận nghèo để để phân bổ các phần quà từ cấp trên, các nhà hảo tâm ..., chuẩn bị từ nguồn ngân sách địa phương để kịp thời cứu đói, chuẩn bị các xuất quà tết cho nhân dân trên địa bàn, để người dân đón Xuân mới vui vẻ, hạnh phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Lạng Sơn: Trao gửi yêu thương khi Tết đến Xuân về