TAND tỉnh Lạng Sơn: Tổ chức hội nghi tập huấn công tác văn phòng tham mưu, tổng hợp năm 2016

Thu Hường| 19/06/2016 17:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/6/2016, tại trụ sở TAND tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Văn phòng, tham mưu, tổng hợp cho cán bộ tham mưu, tổng hợp các Tòa, phòng TAND tỉnh và Lãnh đạo, cán bộ tham mưu tổng hợp TAND các huyện, thành phố.

Triển khai thực hiện Quyết định 345/2016/QĐ-CA ngày 07/4/2016 của Chánh án TAND tối cao về tổ chức bộ máy, nhiệm vụ, quyền hạn của các đơn vị trong bộ máy giúp việc TAND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, TAND huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, Chánh án TAND tỉnh Lạng Sơn đã quyết định kiện toàn lại bộ máy giúp việc của TAND tỉnh Lạng Sơn và quyết định thành lập Văn phòng, bổ nhiệm Chánh Văn phòng, Phó Chánh Văn phòng TAND các huyện, thành phố trong tỉnh kể từ ngày 01/6/2016. Việc thành lập Văn phòng tại TAND cấp huyện là một mô hình mới.

Lãnh đạo TAND cấp huyện cũng như các đồng chí được bổ nhiệm Chánh Văn phòng, Phó Chánh Văn phòng, cán bộ được phân công thực hiện công tác tham mưu, tổng hợp tại các đơn vị TAND cấp huyện hầu hết đều chưa hình dung được một cách toàn diện chức năng, nhiệm vụ của Văn phòng, còn lúng túng về kĩ năng, phương pháp tham mưu, chất lượng công tác tham mưu, tổng hợp một số mặt chưa đáp ứng yêu cầu.

TAND tỉnh Lạng Sơn: Tổ chức hội nghi tập huấn công tác văn phòng tham mưu, tổng hợp năm 2016

TAND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghi tập huấn công tác văn phòng tham mưu, tổng hợp năm 2016

Với mục tiêu là tập huấn tổng thể về kĩ năng, nghiệp vụ công tác Văn phòng và nâng cao chất lượng công tác tham mưu tổng hợp cho cán bộ tham mưu các đơn vị Tòa án nhân dân hai cấp trong tỉnh, Chánh án TAND tỉnh Lạng Sơn đã giao cho Văn phòng TAND tỉnh chịu trách nhiệm tham mưu, tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Văn phòng, tham mưu, tổng hợp năm 2016. Chủ trì điều hành Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thế Lệ, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh Lạng Sơn.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh, Lãnh đạo các Phòng tham mưu và cán bộ tham mưu tổng hợp của các Tòa, Phòng TAND tỉnh; các đồng chí Chánh án, Chánh Văn phòng, Phó Chánh Văn phòng, Tổ trưởng Tổ Thư ký TAND các huyện, thành phố trong tỉnh Lạng Sơn.

TAND tỉnh Lạng Sơn: Tổ chức hội nghi tập huấn công tác văn phòng tham mưu, tổng hợp năm 2016

Đồng chí Nguyễn Thế Lệ, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh Lạng Sơn phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Tại Hội nghị, đồng chí Chánh Văn phòng TAND tỉnh Lạng Sơn đã trực tiếp làm báo cáo viên, truyền đạt toàn diện các nội dung về chức năng, nhiệm vụ của Văn phòng Tòa án, kĩ năng phương pháp thực hiện công tác Văn phòng, kĩ năng thực hiện công tác tham mưu, thống kê, tổng hợp. Về kĩ năng công tác Văn phòng đã tập trung tập huấn cho Lãnh đạo và cán bộ TAND các huyện, thành phố về kĩ năng quản lý công tác Văn phòng; kĩ năng tổ chức các hội nghị, các sự kiện; kĩ năng thực hiện công tác hành chính tư pháp; kĩ năng quản lý công tác tài chính, kế toán; kĩ năng thực hiện công tác hành chính, quản trị, hậu cần.

Về công tác tham mưu tổng hợp đã tập trung phân tích những hạn chế, yếu kém trong công tác thống kê tổng hợp; tập trung tập huấn kĩ năng phương pháp tham mưu, kĩ năng thực hiện công tác thống kê tổng hợp, kĩ năng soạn thảo một số loại văn bản thông dụng trong TAND địa phương và đặc biệt đi sâu vào tập huấn kĩ năng xây dựng các báo cáo. 

Hội nghị cũng đã dành thời gian để thảo luận, trao đổi những kinh nghiệm trong công tác Văn phòng, công tác tham mưu, tổng hợp; nghe và trao đổi những khó khăn, vướng mắc của các đơn vị TAND cấp huyện khi triển khai thực hiện mô hình Văn phòng mới.

TAND tỉnh Lạng Sơn: Tổ chức hội nghi tập huấn công tác văn phòng tham mưu, tổng hợp năm 2016

Đồng chí Hoàng Thi Thu Hường, Chánh Văn phòng TAND tỉnh Lạng Sơn trực tiếp làm báo cáo viên tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo và kết luận tại Hội nghị, đồng chí Chánh án TAND tỉnh Lạng Sơn đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng của Văn phòng TAND tỉnh trong việc tổ chức hội nghị, chuẩn bị tài liệu tập huấn cũng như truyền đạt những kinh nghiệm, kĩ năng thực hiện công tác Văn phòng, công tác tham mưu, tổng hợp để giúp TAND các huyện, thành phố hiểu và tổ chức thực hiện tốt hơn chức năng nhiệm vụ của Văn phòng Tòa án; đồng thời giúp cán bộ tham mưu các đơn vị TAND hai cấp trong tỉnh nắm bắt kĩ năng làm công tác tham mưu, kĩ năng phương pháp thống kê, tổng hợp, xây dựng các văn bản, báo cáo.

Đồng chí Chánh án TAND tỉnh cũng yêu cầu Chánh án TAND các huyện, thành phố trên cơ sở tài liệu tập huấn do TAND tỉnh biên soạn và các ý kiến thảo luận tại hội nghị sẽ tiếp tục tự tập huấn lại cho cán bộ công chức đơn vị để nâng cao chất lượng các mặt công tác; hoàn thiện lại quy chế làm việc của đơn vị, quy chế làm việc của Văn phòng để triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ.

Tuy là lần đầu tiên TAND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác Văn phòng, tham mưu, tổng hợp, các tài liệu tập huấn đều do Lãnh đạo Văn phòng TAND tỉnh trực tiếp biên soạn, truyền đạt nhưng Hội nghị đã thu được những kết quả tốt đẹp, gắn với thực tiễn công tác Tòa án, dễ hiểu, dễ vận dụng, góp phần tiếp tục triển khai thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ công tác TAND.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Lạng Sơn: Tổ chức hội nghi tập huấn công tác văn phòng tham mưu, tổng hợp năm 2016