TAND tỉnh Hậu Giang tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ

Thành Nhớ-Thanh Ngân| 08/03/2023 22:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/3, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở TAND tỉnh Hậu Giang phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (08/03/1910) và Khởi nghĩa Hai Bà Trưng (40-2023).

Đến dự buổi họp mặt có ông Trương Đình Nghệ, Bí thư Ban Cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh Hậu Giang; ông Phạm Hoàng Lâm, Phó Bí thư Ban Cán sự đảng, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ, Phó Chánh án TAND tỉnh Hậu Giang; ông Dương Quốc Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh án TAND tỉnh Hậu Giang.

TAND tỉnh Hậu Giang tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ

TAND tỉnh Hậu Giang họp mặt kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ và Khởi nghĩa Hai Bà Trưng

Buổi họp mặt nhằm tuyên truyền sâu rộng ý nghĩa của Quốc tế Phụ nữ và truyền thống đấu tranh bất khuất của phụ nữ Việt Nam; các giá trị truyền thống của dân tộc Việt Nam, tình cảm gia đình, sự tôn trọng phụ nữ, nâng cao ý thức về vai trò của phụ nữ trong xã hội hiện đại.

Trong những năm qua được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự phấn đấu nỗ lực không ngừng của toàn thể chị em, đội ngũ cán bộ nữ TAND hai cấp tỉnh Hậu Giang đã được kiện toàn, củng cố và trưởng thành nhanh chóng.

Tại buổi họp mặt, ông Dương Quốc Tuấn, Phó Chánh án TAND tỉnh Hậu Giang, Chủ tịch Công đoàn TAND tỉnh Hậu Giang phát biểu ôn lại truyền thống ngày Quốc tế Phụ nữ cùng với hình ảnh hào hùng của người phụ nữ trong cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Hình ảnh hai vị nữ tướng Trưng Trắc, Trưng Nhị cưỡi voi phất cờ khởi nghĩa đã đi vào lịch sử dân tộc, là biểu tượng của ý chí kiên cường, lòng kiên trung, tinh thần bất khuất, khí phách hiên ngang và là niềm tự hào của người phụ nữ Việt Nam.

Bên cạnh đó, đồng chí Dương Quốc Tuấn đã dành tặng những tình cảm thân thương, quý trọng cùng lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể nữ cán bộ, công chức, người lao động đơn vị nhân ngày Quốc tế Phụ nữ, đồng thời biểu dương những cống hiến của đội ngũ cán bộ công chức nữ đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển của TAND hai cấp tỉnh Hậu Giang trong thời gian qua.

Dịp họp mặt này đã thể hiện sự quan tâm và trân trọng vai trò, vị trí của phụ nữ TAND. Đó cũng là món quà tinh thần ấm áp để các chị em phụ nữ phấn đấu, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tạo không khí thân thiện, vui tươi, giao lưu, đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau giữa các nữ công đoàn viên trong công tác và trong cuộc sống.

Nhân dịp này, hưởng ứng tuần lễ “Áo dài- Di sản văn hóa Việt Nam” của Liên đoàn Lao động tỉnh Hậu Giang phát động, nữ cán bộ, Thẩm phán, công chức, người lao động TAND hai cấp tỉnh Hậu Giang đã hưởng ứng mặc áo dài từ ngày 01/03 đến ngày 08/03/2023, thể hiện nét duyên dáng của phụ nữ Việt Nam. Thông qua đó, góp phần tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng về lịch sử, vẻ đẹp, giá trị của áo dài Việt Nam, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mọi người, đặc biệt là phụ nữ trong gìn giữ, phát huy di sản văn hóa áo dài của Việt Nam trong mỗi phụ nữ, người dân và toàn xã hội.

Một số hình ảnh tại buổi họp mặt và hưởng ứng tuần lễ “Áo dài- Di sản văn hóa Việt Nam”:

TAND tỉnh Hậu Giang tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ

TAND tỉnh Hậu Giang tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Hậu Giang tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ