Tòa án địa phương

TAND tỉnh Hà Giang chung tay mang Tết đến với người nghèo

Nguyễn Liên - Thế Tân 31/01/2024 - 21:32

Tết Nguyên đán Giáp Thìn đang cận kề, với tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, công tác chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, người nghèo đã và đang được cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị trong đó có TAND tỉnh Hà Giang quan tâm triển khai sâu rộng.

Hiện nay, toàn tỉnh Hà Giang có trên 9.300 đối tượng được chăm lo dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 gồm người nghèo, hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người có công với cách mạng...

Thời gian qua lãnh đạo TAND tỉnh Hà Giang đã chủ động phối hợp với các đơn vị, địa phương, cùng với chính sách Nhà nước, chăm lo cho mọi người, mọi nhà đều có Tết. Đồng thời, đơn vị cũng tăng cường vận động các tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vui Xuân, đón Tết cổ truyền, qua đó phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc.

chanhanhg.png
TAND tỉnh Hà Giang chung tay mang Tết đến với người nghèo.

Quà Tết và cây giống phát triển kinh tế

Pố Lồ là xã giáp biên của huyện Hoàng Su Phì với gần 100% đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn. Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, đoàn công tác của TAND tỉnh Hà Giang do đồng chí Thân Quốc Hùng, Chánh án TAND tỉnh đã đi thăm, chúc Tết tại xã Pố Lồ.

Vui mừng, phấn khởi trước những kết quả mà xã đã đạt được trong năm qua, đồng chí Chánh án TAND tỉnh Hà Giang ghi nhận, biểu dương và gửi lời chúc đến cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã.

Đồng chí đề nghị xã trong năm 2024, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, lãnh chỉ đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra; đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, người già neo đơn, không để ai không có Tết, đảm bảo các hộ gia đình được đón Tết cổ truyền đầm ấm, vui tươi; quan tâm đến công tác an ninh trật tự trước, trong và sau Tết.

thanquochung.jpg
Đồng chí Thân Quốc Hùng, Chánh án TAND tỉnh Hà Giang tặng quà Tết tại xã Pố Lồ.

Tại đây, đồng chí Chánh án TAND tỉnh Hà Giang đã tặng quà cho Đảng ủy, chính quyền xã, Trạm Y tế, các trường học trên địa bàn xã 05 suất quà, mỗi suất trị giá 03 triệu đồng; trao quà Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách 20 suất, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Đồng thời, qua vận động hỗ trợ, Chi đoàn TAND tỉnh Hà Giang cũng trao tặng 40 suất quà Tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã với tổng số tiền 12 triệu đồng. Đây là những món quà ý nghĩa, thiết thực để phần nào giúp đồng bào nghèo, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đón một cái Tết đầm ấm, vui tươi, phấn khởi.

Do điều kiện địa bàn xã Pố Lồ chủ yếu là đồi núi, thiếu mặt bằng canh tác đối với việc trồng lúa. Sau khi nghiên cứu, tham quan học tập kinh nghiệm và điều kiện thời tiết, thổ nhưỡng trên địa bàn xã nhận thấy cây Quế có nhiều đặc điểm phù hợp với phát triển kinh tế bền vững ở các thôn, bản vùng núi của xã, đồng chí Chánh án TAND tỉnh Hà Giang đã kêu gọi hỗ trợ nông dân xã Pố Lồ 150 triệu đồng để các hộ dân mua cây Quế giống về trồng để phát triển kinh tế bền vững.

quegiong.jpg
Đồng chí Thân Quốc Hùng, Chánh án TAND tỉnh Hà Giang trao biểu trưng số tiền mua cây Quế giống cho người dân xã Pố Lồ.

Vui mừng, phấn khởi trước tình cảm của đồng chí Chánh án TAND tỉnh đã quan tâm, hỗ trợ, các hộ dân bày tỏ sự cảm ơn và hứa sẽ tích cực chăm sóc để cây Quế sinh trưởng và phát triển thật tốt, chăm chỉ làm ăn, phát triển kinh tế hộ gia đình, thực hiện nghiêm túc các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của địa phương.

Phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho nhân dân là một chủ trương lớn, thông qua việc thay đổi mô hình sản xuất, xã Pố Lồ đang từng bước làm được điều này những loại cây có giá trị kinh tế đang thay thế cho những cây trồng kém năng suất, giá trị thấp mang tới luồng sinh khí mới trong lao động sản xuất của người dân. Tin rằng, với sự quan tâm của lãnh đạo TAND tỉnh Hà Giang, sự đồng hành của cấp ủy, chính quyền cùng sự cố gắng, cần cù biết áp dụng kỹ thuật học hỏi kinh nghiệm của người dân sẽ là tiền đề để phát triển cây trồng theo hướng hàng hóa ở Pố Lồ mang lại hiệu quả kinh tế giúp người dân nơi đây có đời sống ngày một khá lên.

Tết sớm với đồng bào nghèo xã Thuận Hoà

Cũng giống như xã Pố Lồ, xã Thuận Hòa (huyện Vị Xuyên) có trên 7.000 nhân khẩu sinh sống ở 15 thôn, chủ yếu là dân tộc Mông và Tày, đời sống của người dân vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn đang đến gần, bằng sự kết nối của đồng chí Hoàng Văn Tiến, Phó Chánh án TAND tỉnh Hà Giang với các nhà hảo tâm, các đơn vị, ngày 29/1 vừa qua, chương trình tặng quà Tết cho các hộ nghèo, hộ gia đình khó khăn, gia đình chính sách đã được diễn ra tại xã Thuận Hòa.

hoangvantien.jpg
Phó Chánh án TAND tỉnh Hà Giang, Hoàng Văn Tiến trao quà Tết tại xã Thuận Hòa.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao 50 suất quà, mỗi suất trị giá gần 1,3 triệu đồng, bao gồm: gồm 500.000 đồng tiền mặt, 20kg gạo nếp, gạo tẻ và các nhu yếu phẩm như mứt, bánh kẹo, dầu ăn... cho hộ nghèo, hộ gia đình khó khăn, gia đình chính sách.

Đặc biệt, tại chương trình Ban tổ chức đã mời các nghệ sĩ đến trình diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc phục vụ bà con nhân dân, đồng thời tổ chức bữa cơm tất niên với những món ăn truyền thống dịp Tết như bánh chưng, giò lụa, thịt gà… mời toàn thể bà con đến tham dự chương trình cùng ăn Tết sớm.

Đây là hoạt động thường niên của các đồng chí lãnh đạo TAND tỉnh Hà Giang mỗi dịp Tết đến. Xuân mới đang đến rất gần với mọi người, mọi nhà, bên cạnh nhiều gia đình đầy đủ, sung túc thì vẫn còn những hoàn cảnh khó khăn còn bộn bề lo toan khi Tết đến. Các hoạt động chăm lo, hỗ trợ kịp thời được triển khai mang ý nghĩa đặc biệt, thể hiện trách nhiệm, đạo lý nhân văn của dân tộc, cùng hướng tới mục tiêu để “Mọi người, mọi nhà đều có Tết”.

Đây cũng là dịp để mỗi người phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, chia sẻ với cộng đồng, sau một năm khó khăn, vất vả. Sự chung sức, đồng lòng, tương thân tương ái sẽ giúp lan tỏa những điều tốt đẹp, giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam, giúp hàng triệu người khó khăn sẽ được đón Tết cổ truyền đủ đầy, ấm áp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Hà Giang chung tay mang Tết đến với người nghèo