TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xây dựng kế hoạch ứng phó với dịch Covid-19

Đức Trí| 10/06/2021 19:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, lãnh đạo TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã quán triệt đến tất cả CB,CC và người lao động của Tòa án hai cấp tỉnh thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các chỉ đạo tại Công văn số 125/TANDTC-VP ngày 11/5/2021 của Chánh án TANDTC v/v tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và Chỉ thị số 16-CT/TU của Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu.

Bà Lý Thị Lệ Thủy, Chánh Văn phòng TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, Chánh án TAND tỉnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo Tòa án hai cấp thành lập Tổ phòng, chống dịch Covid-19, xây dựng kịch bản ứng phó với dịch bệnh.

Chánh án TAND tỉnh yêu cầu quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời, đồng bộ, hiệu quả các văn bản chỉ đạo của TANDTC, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến tất cả các CB,CC và người lao động, tuyệt đối tuân thủ nghiêm các quy định trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cụ thể:

Thực hiện nghiêm thông điệp 5K, tiếp tục duy trì rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt đối với tất cả CBCC và người lao động và những người đến đơn vị làm việc. Thực hiện vệ sinh nơi làm việc, bảo đảm sạch sẽ, tăng cường khử khuẩn tại trụ sở cơ quan, bố trí các thiết bị y tế cần thiết để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

Khuyến cáo toàn thể CB,CC và người lao động trong đơn vị thực hiện việc cài đặt ứng dụng Bluezone để giảm thiểu và kiểm soát nguy cơ lây lan trong cộng đồng cũng như trong đơn vị. Tuyên truyền định hướng, nêu cao ý thức trong việc chia sẻ, bình luận thông tin liên quan đến tình hình dịch bệnh tại địa phương, trên mạng xã hội như Zalo, Facebook… để chuyển tải thông tin nhanh chóng, chính xác, kịp thời đến toàn thể CB,CC và người lao động.

tru-so-tand-tinh-ba-ria-vung-tau..jpg
Trụ sở TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Tất cả CB,CC và người lao động khi đi ra khỏi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phải xin phép, khi về phải báo cáo lịch trình di chuyển và khai báo y tế (kể cả ngày nghỉ). Thực hiện quản lý các tin đồn về tình hình dịch bệnh để ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm các trường hợp đưa thông tin sai, không chính xác về tình hình dịch bệnh, gây hoang mang trong CB,CC và người lao động.

Thường xuyên kiểm tra, giám sát các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 tại Tòa án hai cấp sao cho phù hợp với diễn biến dịch bệnh trên địa bàn tỉnh; nắm bắt, báo cáo tình hình dịch bệnh cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covdid-19 của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và TANDTC.

Bà Thủy cho biết thêm, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã xây dựng kế hoạch trong những tình huống cấp bách, khi xuất hiện ca bệnh trên địa bàn tỉnh thì Ban lãnh đạo sẽ thống nhất thực hiện làm việc giãn cách, khuyến khích CB,CC và người lao động trong hệ thống Tòa án hai cấp sử dụng công nghệ thông tin, làm việc tại nhà. Tùy theo tình hình yêu cầu của công việc, phân công hợp lý CB,CC và người lao động đến cơ quan thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo 50% quân số nhưng vẫn đảm bảo chỉ tiêu xét xử.

“Chúng tôi thường xuyên phối hợp với cơ quan y tế tại địa phương, trong việc nắm bắt chính xác diễn biến mới của dịch Covid-19 để có những phương án chỉ đạo ứng phó kịp thời. Hàng ngày rà soát tất cả CB,CC và người lao động trong đơn vị, nếu phát hiện trường hợp F1,F2,F3 sẽ thông báo ngay cho cơ quan y tế địa phương để có biện pháp xử lý, cho cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà. Thường xuyên tuyên truyền, khuyến cáo đến tất cả CB,CC và người lao động của đơn vị, người dân khi đến liên hệ làm việc tại Tòa án phải thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo yêu cầu của Chánh án TANDTC, với phương châm “chống dịch như chống giặc”. Tăng cường công tác quản lý, giải quyết, xét xử các vụ việc phải đảm bảo chỉ tiêu đồng thời kết hợp các biện pháp phòng, chống dịch tại đơn vị”, bà Thủy cho biết.

Chánh án TAND tỉnh giao Chánh án TAND cấp huyện chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại đơn vị; phối hợp với cơ quan y tế tại địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình dịch bệnh, kịp thời triển khai các biện pháp ứng phó chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xây dựng kế hoạch ứng phó với dịch Covid-19