Tòa án địa phương

TAND thành phố Sầm Sơn đẩy mạnh phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Thành Phan 27/03/2023 10:35

Phong trào thi đua đã trở thành động lực thúc đẩy cán bộ, công chức, người lao động TAND thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) hăng hái, tích cực, vượt khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và vượt chỉ tiêu đề ra.

Thực hiện chỉ đạo của TAND tỉnh Thanh Hóa về công tác thi đua, khen thưởng, TAND thành phố Sầm Sơn đã chủ động xây dựng kế hoạch phong trào thi đua yêu nước, tổ chức ký giao ước thi đua giữa Thủ trưởng đơn vị và Ban chấp hành công đoàn. 

Toàn đơn vị hưởng ứng phong trào thi đua “Vì công lý” do TANDTC phát động, tiếp tục đổi mới và đẩy mạnh phong trào thi đua “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư”, gắn với chủ đề hành động “Trách nhiệm, kỷ cương, chất lượng, vì công lý”, với phương châm “Gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân”, gắn với việc “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Công đoàn đã phối hợp với cơ quan phát động các phong trào thi đua như: Văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; Cán bộ công chức trong đơn vị vì môi trường xanh sạch đẹp; văn minh công sở; Cán bộ công chức Tòa án nuôi con khỏe, dạy con ngoan và nói không với tệ nạn xã hội; Phong trào từ thiện, trao mái ấm tình thương; Hiến máu nhân đạo...

Từ những phong trào thi đua thiết thực, đoàn viên công đoàn đã đạt được nhiều thành tích trong công tác. Đơn vị cũng phối hợp với chính quyền địa phương gây quỹ để kịp thời thăm hỏi, động viên những đoàn viên gặp khó khăn, rủi ro trong cuộc sống.

Bằng những việc làm thiết thực đã đem lại lợi ích, đồng thời động viên khuyến khích mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

anh-1-kem-bai-tand-thanh-pho-sam-son-can-bo-tand-thanh-pho-sam-son-nhiet-tinh-huong-dan-nguoi-dan-khi-den-lam-viec-tai-don-vi.jpg
Cán bộ TAND thành phố Sầm Sơn nhiệt tình hướng dẫn người dân khi đến làm việc tại đơn vị

Ngoài ra, các tổ chức đoàn thể trong đơn vị cũng đã nhiệt tình tham gia các phong trào thi đua do các tổ chức, đoàn thể, địa phương phát động như phong trào Phụ nữ giỏi việc nước đảm việc nhà, Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, phong trào xây dựng nông thôn mới, phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị kiểu mẫu.

Với những thành tích đạt được, Công đoàn TAND TP Sầm Sơn và nhiều đoàn viên công đoàn đã được tặng Bằng khen, giấy khen của LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa, LĐLĐ thành phố Sầm Sơn.

Năm 2022, TAND thành phố Sầm Sơn đã thụ lý 537 vụ việc các loại, đã giải quyết 483 vụ việc đạt 90%.

Các vụ án hình sự đã được xét xử đều đảm bảo tính khách quan, đúng người đúng tội, đúng quy định của pháp luật; không xét xử oan người vô tội, không bỏ lọt tội phạm, không có án bị kháng nghị.

Với án dân sự luôn xét xử đúng quy định, bảo vệ được quyền lợi hợp pháp của các đương sự.

Các vụ án về dân sự và hôn nhân gia đình được giải quyết nhanh chóng, kịp thời, không có vụ nào để quá thời hạn.

anh-2-kem-bai-tand-thanh-pho-sam-son-tand-thanh-pho-sam-son-khong-ngung-nang-cao-chat-luong-xet-xu-giai-quyet-cac-loai-an.jpg
TAND thành phố Sầm Sơn không ngừng nâng cao chất lượng xét xử, giải quyết các loại án

Việc ứng dụng công nghệ thông tin qua cổng thông tin điện tử của ngành được triển khai kịp thời.

Các văn bản được truyền tải qua cổng thông tin điện tử của ngành, hộp thư điện tử của cơ quan, vì vậy đã đáp ứng kịp thời các thông tin khi có yêu cầu.

Cập nhật đầy đủ số vụ án vào phần mềm thống kê các loại án theo đúng yêu cầu của ngành.

Triển khai và nghiêm túc thực hiện việc công bố bản án, quyết định trên cổng thông tin điện tử của ngành đúng quy định.

Trao đổi với phóng viên, bà Ngô Thị Hà, Chánh án TAND TP Sầm Sơn cho biết, để đạt được kết quả nêu trên, hàng năm đơn vị đã xây dựng chương trình hành động, phối với tổ chức đoàn thể phát động các phong trào thi đua, đưa ra các chỉ tiêu để công chức, người lao động phấn đấu hoàn thành.

Trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục tập trung đẩy nhanh tiến độ giải quyết, xét xử các loại vụ án, đảm bảo các vụ việc phải được giải quyết trong thời hạn pháp luật quy định, tuyệt đối không tạm đình chỉ giải quyết vụ việc nếu không đủ căn cứ theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, phối hợp với Viện kiểm sát tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm. Giao chỉ tiêu mỗi Thẩm phán trong năm 2023 chủ tọa ít nhất 1 phiên tòa rút kinh nghiệm.

Phấn đấu năm 2023 đạt chỉ tiêu xét xử án hình sự 95% trở lên, trong đó án điểm giải quyết 100%.

Án dân sự - hôn nhân và gia đình, án dân sự, án hành chính, kinh doanh thương mại đạt tỉ lệ giải quyết từ 90% trở lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND thành phố Sầm Sơn đẩy mạnh phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ