Tòa án địa phương

TAND huyện Yên Định đẩy mạnh phong trào thi đua, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ

Thành Phan 31/10/2023 - 06:12

Các phong trào thi đua đã được TAND huyện Yên Định (tỉnh Thanh Hóa), phát động, triển khai sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực. Từ đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, khích lệ các cá nhân khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đề ra.

Ngay từ đầu năm, TAND huyện Yên Định đã phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, TANDTC về công tác thi đua, khen thưởng năm 2023. Nội dung thi đua cụ thể, rõ ràng, bám sát Nghị quyết của Ban cán sự đảng, Chỉ thị của Chánh án TANDTC về nhiệm vụ trọng tâm công tác Tòa án năm và Chỉ thị của Ban cán sự đảng TAND tỉnh Thanh Hóa.

tand_huyen_yen_dinh.jpg
TAND huyện Yên Định đã tổ chức thành công các phiên tòa xét xử trực tuyến.

Trên cơ sở hướng dẫn của Hội đồng thi đua khen thưởng, đơn vị đã thực hiện nghiêm túc, đề ra kế hoạch chương trình thi đua từng quý, 06 tháng, kế hoạch thi đua nước rút và kế hoạch cả năm. Sau từng đợt thi đua, Tòa án Yên Định đã tiến hành sơ kết, bình xét đề nghị khen thưởng và rút kinh nghiệm kịp thời trong công tác thi đua khen thưởng.

Căn cứ vào đăng ký phát động phong trào thi đua đợt 1/2023, sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm 2023, sơ kết thi đua đợt 2, đợt thi đua nước rút “60 ngày cao điểm - Kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống TAND 13/9/1945 -13/9/2023” và tổng kết công tác năm, tập thể cơ quan đã đề nghị Chánh án TAND tỉnh tặng giấy khen cho các đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Năm 2023 TAND huyện Yên Định đã thụ lý giải quyết 505/538 vụ, việc, tỷ lệ giải quyết đạt 93,7%. Tỷ lệ hòa giải thành 298/375 đạt tỷ lệ 79,5%. So với năm 2022 tăng 66 vụ.

Các loại án giải quyết đều đạt chất lượng và vượt chỉ tiêu của ngành đề ra, việc xét xử án hình sự đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không bỏ lọt tội phạm và không xử oan người vô tội. Công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, tổ chức xã hội đều được giải quyết kịp thời, đúng quy định pháp luật.

Với tinh thần đoàn kết nhất trí, Chi bộ đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tổ chức cán bộ và xây dựng chi bộ; công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, công tác dân vận, công tác đoàn thể và việc thực hiện quy chế dân chủ trong cơ quan, các hoạt động xã hội được chú trọng.

Bên cạnh đó, công tác Hội thẩm nhân dân cũng được TAND huyện Yên Định hết sức quan tâm. Trong quá trình tham gia giải quyết, xét xử các vụ án, các vị Hội thẩm đã phát huy hết vai trò, trách nhiệm của mình từ khâu nghiên cứu hồ sơ vụ án cho đến việc thẩm vấn tại phiên tòa; khi phán quyết các vị đã thể hiện được tính độc lập và chỉ tuân theo pháp luật.

Ông Phạm Hữu Thắng, Chánh án TAND huyện Yên Định cho biết: Thời gian tới, đơn vị tiếp tục xây dựng kế hoạch và biện pháp thực hiện các phong trào thi đua, tạo động lực hoàn thành các chỉ tiêu công việc đề ra. Thực hiện nhiều giải pháp tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Nâng cao chất lượng xét xử, giải quyết các loại án, đảm bảo mỗi bản án, quyết định của Tòa án phải đúng quy định của pháp luật, bảo vệ được quyền lợi của người dân.

Nghiêm túc thực hiện Luật Thi đua khen thưởng và các văn bản hướng dẫn thi hành; Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng; Chỉ thị số 03/2014 của Chánh án TANDTC về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thi đua khen thưởng trong hệ thống TAND.

Thường xuyên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong chi bộ, lãnh đạo và toàn thể cán bộ công chức và người lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND huyện Yên Định đẩy mạnh phong trào thi đua, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ