Tòa án

TAND huyện Bình Chánh tổ chức tọa đàm rút kinh nghiệm xét xử

Nguyễn Quang 08/07/2023 - 18:52

Trong 2 ngày 7-8/7, tại Bình Phước, TAND huyện Bình Chánh, TP.HCM phối hợp với Agribank – Chi nhánh Nam TP.HCM tổ chức tọa đàm “Rút kinh nghiệm giải quyết các vụ án kinh doanh thương mại liên quan đến các tranh chấp về hợp đồng tín dụng và xử lý tài sản đảm bảo”.

Trong 9 tháng đầu năm 2023, số lượng hồ sơ tranh chấp kinh doanh thương mại tại TAND huyện Bình Chánh đã vượt mức 140% so với cùng kỳ năm 2022.

toa-dam(1).jpg
Toàn cảnh buổi tọa đàm.

Nội dung tranh chấp cũng ngày càng phức tạp, số lượng hồ sơ có nhiều tài sản thế chấp thuộc nhiều tỉnh, thành khác nhau ngày càng tăng.

Trong hoàn cảnh tồn tại nhiều khó khăn, thách thức về cả nhiều mặt đã dẫn tới hệ quả là hiệu suất giải quyết các vụ án tranh chấp kinh doanh thương mại liên quan đến hợp đồng tín dụng tại Tòa án chưa cao.

Điều này không chỉ gây khó khăn cho các tổ chức tín dụng trong việc xử lý các khoản nợ tồn đọng, nợ xấu và thu hồi tài sản bảo đảm mà còn là thách thức của Tòa án để có thể hoàn thành nhiệm vụ công tác.

toa-dam2(1).jpg
Các đại biểu tham gia buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm các đại biểu đã nêu những khó khăn vướng mắc và đề ra những giải pháp khắc phục nhằm góp phần đẩy nhanh tiến độ giải quyết án, nâng cao chất lượng xét xử của TAND huyện Bình Chánh.

Mặt khác, đề xuất các giải pháp tăng cường khả năng phối hợp giữa Tòa án với các tổ chức tín dụng nói chung và Agribank – Chi nhánh Nam TP.HCM nói riêng trong việc giải quyết các vụ án kinh doanh thương mại liên quan đến tranh chấp về hợp đồng tín dụng và xử lý tài sản đảm bảo, hỗ trợ công tác thu hồi vốn cho Ngân hàng.

vieng(1).jpg
TAND huyện Bình Chánh dâng hương, dâng hoa tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Căn cứ Tà Thiết

Cũng trong dịp này, TAND huyện Bình Chánh đã tổ chức chương trình “Biên giới nghĩa tình” năm 2023.

Theo đó, TAND huyện Bình Chánh đã đến dâng hương, dâng hoa tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Căn cứ Tà Thiết; tham quan Nhà Giao Tế - trụ sở Chính phủ cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam; X16 - điểm đến của tình đoàn kết, hữu nghị Việt Nam - Campuchia; viếng khu mộ 3.000 đồng bào thị xã Bình Long (Di tích Lịch sử - Văn hoá quốc gia)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND huyện Bình Chánh tổ chức tọa đàm rút kinh nghiệm xét xử