TAND hai cấp TP. Cần Thơ: Lấy công tác thi đua, khen thưởng làm động lực phấn đấu

Trung Thành| 25/08/2016 08:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hưởng ứng phong trào thi đua trong toàn hệ thống TAND, công tác thi đua khen thưởng của TAND hai cấp TP. Cần Thơ ngày càng đi vào chiều sâu, nền nếp, thực sự là động lực thúc đẩy toàn thể cán bộ, công chức trong đơn vị hoàn thành tốt mọi mặt công tác.

Trong mấy năm gần đây, toàn thể cán bộ, công chức trong TAND hai cấp TP. Cần Thơ luôn nhận thức được tầm quan trọng của công tác thi đua và hưởng ứng tích cực, tham gia sôi nổi các chương trình hành động cụ thể gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn có chiều sâu, hiệu quả thiết thực, không nặng về hình thức.  Lấy công tác thi đua, khen thưởng làm động lực, là thước đo đánh giá hiệu quả, chất lượng công tác của tập thể nói chung và mỗi một cán bộ, công chức nói riêng...

Phát huy kết quả thi đua từ những năm trước, trên cơ sở phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của hệ thống Tòa án năm 2016, Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TAND TP. Cần Thơ đã chỉ đạo Hội đồng Thi đua - Khen thưởng của cơ quan tổ chức thực hiện đầy đủ các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng; triển khai và quán triệt việc thực hiện theo các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của địa phương và của lãnh đạo TANDTC đến từng đơn vị và cán bộ, công chức.

TAND hai cấp TP. Cần Thơ: Lấy công tác thi đua, khen thưởng làm động lực phấn đấu

Căn cứ vào chỉ tiêu thực hiện nhiệm vụ chính trị và giao ước thi đua đã ký kết với Cụm thi đua, ngay từ đầu năm 2016, TAND TP. Cần Thơ đã xây dựng các chương trình, kế hoạch cụ thể nhằm phát động phong trào thi đua trong toàn hai cấp Tòa án, tạo nên khí thế thi đua sôi nổi, là nguồn cổ vũ, động viên cán bộ, công chức phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ. Sau mỗi đợt thi đua đều tổ chức tổng kết để đánh giá, phân loại một cách nghiêm túc. Cho đến nay, phong trào thi đua đó ngày càng quy củ, tiến độ và chất lượng giải quyết các loại án cũng được nâng cao.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, TAND hai cấp TP. Cần Thơ thụ lý 5.402 vụ, việc; giải quyết 2.938 vụ, việc, đạt tỷ lệ 54,39%. Số lượng án thụ lý và giải quyết tăng hơn 2,64% so với cùng kỳ, chất lượng giải quyết các loại án được nâng cao; việc tranh tụng tại các phiên tòa luôn được quan tâm, chú trọng thực hiên theo đúng tinh thần cải cách tư pháp; xét xử có căn cứ, đúng pháp luật, đúng người, đúng tội, không bỏ lọt tội phạm, góp phần đảm bảo tình hình an ninh chính trị tại địa phương.

Bên cạnh công tác xét xử, TAND hai cấp TP. Cần Thơ còn chú trọng triển khai thực hiện và hoàn thành tốt nhiều mặt công tác khác, như: Công tác giám đốc kiểm tra; công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác thi hành án hình sự; xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù; công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại tố cáo; công tác tổ chức cán bộ; công tác xây dựng Đảng và các tổ chức, đoàn thể; công tác văn phòng; quản lý kinh phí, cơ sở vật chất; công tác thống kê - tổng hợp và ứng dụng công nghệ thông tin; công tác đào tạo bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ; công tác Hội thẩm nhân dân; việc triển khai thi hành Hiến pháp và thực hiện các nhiệm vụ cải cách tư pháp; việc đổi mới thủ tục hành chính tư pháp; công tác xây dựng nông thôn mới; công tác phối hợp của chính quyền địa phương và các cơ quan, ban, ngành có liên quan đối với hoạt động của Tòa án…

Nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2016, lãnh đạo TAND hai cấp TP. Cần Thơ cũng quán triệt các cá nhân, đơn vị cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm, mỗi cán bộ công chức cần rèn luyện, luôn gương mẫu tích cực trong mọi công tác, thực hiện triệt để nghiêm túc các quy định của pháp luật;luôn thắt chặt tình đoàn kết trong nội bộ, nâng cao ý thức tự rèn luyện phẩm chất đạo đức, cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt, lãnh đạo TAND hai cấp TP. Cần Thơ cũng yêu cầu các đơn vị cần quyết liệt hơn nữa trong công tác đẩy nhanh tiến độ xét xử, tập trung giải quyết án quá hạn; mỗi tập thể, cá nhân cần nghiên cứu, chủ động nắm bắt những quy định mới của pháp luật để có thể áp dụng kịp thời trong thời gian tới; có nhiều biện pháp, giải pháp xây dựng và phát huy thành tích trong phong trào thi đua, thực hiện đạt tất cả các chỉ tiêu đã đề ra, góp phần vào công tác bảo vệ tình hình trật tự trị an, đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND hai cấp TP. Cần Thơ: Lấy công tác thi đua, khen thưởng làm động lực phấn đấu