TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ

Hoàng Oanh| 11/08/2016 15:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong hai ngày 10 và 11/8/2016, TAND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho Thẩm phán, Thư ký, Chuyên viên và Hội thẩm nhân dân hai cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Đến tham dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Xuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự  Đảng, Chánh án TAND tỉnh Quảng Bình; đồng chí Hoàng Quảng Lực, Phó Chánh án Thường trực TAND tỉnh Quảng Bình; Phạm Thị Hoa Mai, Phó Chánh án TAND tỉnh cùng các lãnh đạo các Phòng, Ban của TAND tỉnh và 145 vị Hội thẩm TAND hai cấp trong tỉnh.

Hội nghị tập huấn lần này nhằm giúp cho các đồng chí cán bộ Tòa án và các vị Hội thẩm TAND hai cấp nắm bắt những quy định mới của 05 Bộ luật và Luật; trao đổi, giải đáp những vấn đề còn vướng mắc trong quá trình áp dụng các Bộ luật, Luật mới. Ngoài ra, thông qua đợt tập huấn còn là dịp các đại biểu, nhất là các vị Hội thẩm lần đầu được Hội đồng nhân dân bầu vào Hội thẩm TAND hai cấp nhiệm kỳ 2016-2021 có cơ hội được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, có thêm kiến thức pháp luật, kỹ năng xét xử để cùng với Hội đồng xét xử giải quyết nội dung các vụ án được chính xác, khách quan, đúng pháp luật, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ

Đồng chNguyễn Thanh Xuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các cán bộ Tòa án và các vị Hội thẩm nhân dân được nghe các đồng chí Lãnh đạo TAND tỉnh Quảng Bình, các đồng chí Chánh tòa chuyên trách TAND tỉnh Quảng Bình giới thiệu những điểm mới của Bộ luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng hình sự, Bộ luật dân sự, Bộ luật Tố tụng dân sự và Luật Tố tụng hành chính. Đồng thời, qua đó lãnh đạo TAND tỉnh đã tiếp thu và giải đáp các vướng mắc trong thực tiễn xét xử; những kiến nghị, đề xuất liên quan đến hoạt động của TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình.

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Xuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự  Đảng, Chánh án TAND tỉnh Quảng Bình đề nghị các cán bộ Tòa án và các vị Hội thẩm nhân dân hai cấp cố gắng tiếp tục dành nhiều thời gian nghiên cứu, nắm bắt đầy đủ nội dung các Bộ luật, Luật và các Nghị quyết hướng dẫn của Quốc Hội; Nghị quyết của Hội đồng thẩm phán TANDTC; các văn bản hướng dẫn của TANDTC để áp dụng vào thực tiễn hoạt động của mình.

TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ

Toàn cảnh Hội nghị

Chánh án Nguyễn Thanh Xuân tin tưởng trong thời gian tới, các đồng chí Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký, Chuyên viên và các vị Hội thẩm nhân dân sẽ phát huy hết vai trò, trách nhiệm của mình để hoàn thành tốt hoạt động xét xử và nhiệm vụ công tác của TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình trong những tháng còn lại của năm 2016 được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ