TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2020

Quang Trung| 06/03/2020 22:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 06/3/2020, TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị CB-CC và người lao động năm 2020. Đến dự Hội nghị có ông Trần Văn Châu, Chánh án TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh; các Phó Chánh án và toàn thể CB-CC và người lao động trong đơn vị.

Tại Hội nghị, ông Quảng Đức Tuyên, Phó Chánh án TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh thay mặt lãnh đạo cơ quan báo cáo kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức và người lao động năm 2019; Phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2020

 Lãnh đạo TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh và lãnh đạo công đoàn ký kết giao ước thi đua

TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2020

Ban thanh tra nhân dân ra mắt hội nghị

Năm qua, về công tác thụ lý, xét xử theo thủ tục phúc thẩm, TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh đã thụ lý tổng cộng 3.746 vụ án các loại; đã giải quyết 2.636 vụ; tỷ lệ giải quyết đạt 70,37%. Còn lại 1.110 vụ, số án còn lại này hầu hết mới thụ lý và án hoãn theo quy định của pháp luật. So với cùng kỳ năm 2018 số án đã thụ lý tăng 507 vụ, số án đã xét xử tăng 855 vụ; tỷ lệ giải quyết tăng 15,37%. Trung bình mỗi Thẩm phán đã xét xử 6,28 vụ/tháng, tăng 2,03% so với cùng kỳ năm 2018 (4,24 vụ/tháng) và mỗi Thư ký đã tham gia phiên tòa khoảng 8,78 vụ/tháng.

Về nhận, thụ lý, giải quyết đơn, TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh đã tiếp nhận và xử lý 12.457 đơn, trong đó đơn không thuộc thẩm quyền hoặc đơn trùng 8.178 đơn; đơn mới nhận đang xem xét thụ lý 499 đơn. Các Phòng giám đốc kiểm tra đã thụ lý tổng cộng 8.442 đơn, tăng hơn 1.394 đơn so với cùng kỳ năm ngoái; đã giải quyết được 3.367 vụ, việc, còn lại 5.075 vụ, việc; đạt tỷ lệ 39,78%; so với cùng kỳ năm 2018 tỷ lệ giải quyết tăng 6,58%. Đơn vị đã thụ lý 641 vụ án có kháng nghị giám đốc thẩm, tái thẩm của Chánh án TANDTC, Chánh án TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh và Viện trưởng VKSND 2 cấp. Ủy ban Thẩm phán TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh đã xét xử giám đốc thẩm, tái thẩm 544/641 vụ việc, đạt tỷ lệ 88,3%, so với tỷ lệ xét xử năm 2018 tăng 6,3%. Số vụ án còn lại chưa xét xử 75 vụ, đa phần là do mới thụ lý trong tháng 11, 12 năm 2019, một số vụ án hoãn xét xử để chờ kết quả xác minh hoặc trả lời của các cơ quan khác.

Ngoài công tác chuyên môn, TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh rất quan tâm đến công tác chăm lo đời sống cho cán bộ, công chức. Cơ quan thực hiện đầy đủ, nghiêm túc; công chức, viên chức, người lao động được nâng lương, nâng ngạch đúng quy định, đảm bảo việc trả lương, trả công lao động, bảo hiểm xã hội, các khoản thu nhập khác theo quy định của Nhà nước và của cơ quan.

Công tác chăm lo đời sống, bảo đảm tiền lương, tạo thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức và người lao động tiếp tục được lãnh đạo đơn vị quan tâm. Theo đó, đã chi thu nhập tăng thêm: 809.200.000 đồng; Chi cho quỹ phúc lợi tập thể là 702.960.000 đồng; Chi quỹ khen thưởng: 98.069.000 đồng. Công tác mua sắm tài sản, trang thiết bị đều được tiến hành công khai, minh bạch, đúng quy định của nhà nước.

Nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc Canh Tý 2020, Công đoàn cơ quan đã huy động các nguồn tài trợ hỗ trợ quà tết cho các cán bộ, công chức và người lao động trong cơ quan quà tết; ngoài ra còn hỗ trợ riêng cho người lao động có thu nhập thấp trong cơ quan. Mặt khác, Công đoàn cũng đã chủ động tổ chức đi nghỉ mát cho cán bộ, công chức, người lao động; phối hợp tốt trong việc tổ chức cho các cán bộ, công chức và người lao động trong cơ quan được khám sức khỏe định kỳ hàng năm.

Ngoài ra, TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh còn thực hiện tốt các phong trào thiện nguyện xã hội, ăn, thể, mỹ; thực hiện nghiêm túc Quy chế dân chủ trong cơ quan.

Năm 2020, TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện bản lĩnh vững vàng, giữ gìn đạo đức liêm chính cho CBCC. Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa Đảng ủy, Thủ trưởng cơ quan, Ban chấp hành Công đoàn cơ quan với Thủ trưởng đơn vị. Nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan. Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các quy định của pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng; tăng cường kỷ luật công vụ; thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở; cải tiến phương pháp, lề lối làm việc để nâng cao hiệu quả công tác; phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể ở các đơn vị trực thuộc; tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, biểu dương kịp thời các đơn vị, tổ chức đoàn thể, cán bộ, công chức, người lao động có tinh thần trách nhiệm cao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Hội nghị đã bầu ra Ban thanh tra nhân dân gồm 5 đồng chí. Lãnh đạo TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh đã ký kết giao ước thi đua với đại diện Công đoàn, đảm bảo hai bên cam kết thực hiện đúng và đủ những giao kết thi đua giữa lãnh đạo cơ quan và cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2020