Tận cùng tội ác của cặp đôi “gian phu dâm phụ”

Trang Trần| 01/01/2023 14:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không biết giọt nước mắt của Mình và cái nhếch môi của Quân lúc này biểu thị điều gì, chỉ biết đằng sau tội ác mà cặp đôi này gây ra đã khiến nỗi đau của cha mẹ già và những đứa trẻ chạm đáy.

Người đàn ông danh chính ngôn thuận cùng Đào Thị Mình (SN 1983, trú tại huyện Ea Súp, Đắk Lắk) nên nghĩa vợ chồng từng yêu thương cô rất nhiều, nhưng lại vì cô mà bỏ mạng. Mình nói, lý do khiến cô “ra tay” là vì mỗi ngày sống với chồng là mỗi ngày khiến cô ngột ngạt, bí bách.

tancung-toiac.bmp
Lý Văn Quân và Đào Thị Mình tại phiên xử phúc thẩm

Ai cũng nói Lý Văn Niên (SN 1974), chồng của Đào Thị Mình là người đàn ông thiện tính. Duy chỉ tính nóng nảy, thỉnh thoảng không kiềm chế được mà nói chuyện với vợ bằng tay, bằng chân là góp ý mãi vẫn chưa bỏ được. Nhưng người ta lại cho rằng, tất cả cũng bởi từ Đào Thị Mình mà ra. Thứ nhất, Mình là người luôn “thách thức” sự kiên nhẫn của chồng. Thứ hai, Mình là người đàn bà trắc nết đã gắn lên đầu chồng “cặp sừng” to tướng… Từ chuyện nhỏ, lâu dần thành chuyện lớn, cho nên người đàn ông vốn hiền lành chất phác ấy cũng dần mất hết đi sự nhẹ nhàng, yêu thương với vợ như thuở ban đầu.

Lý Văn Niên không phải là người đàn ông nhu nhược, anh đã từng khẳng định như vậy trước gia đình, người thân. Anh chỉ là không muốn 5 đứa con phải chịu tổn thương nên bảo vệ chu toàn sự trọn vẹn của một gia đình, chu toàn đến nỗi chấp nhận giả câm, giả mù khi biết vợ sau lưng mình lang chạ với người đàn ông khác. Mình cũng từng hứa, vì con và vì cả sự rộng lượng của chồng sẽ dừng lại làm người vợ, người mẹ tử tế nhưng đáng tiếc điều đó chỉ dừng lại ở “đầu môi chót lưỡi”.

Người đàn ông mà Đào Thị Mình gian díu chẳng ai khác lại là em họ của chồng mình. Mặc dù nói dừng lại, nói cắt đứt nhưng thực chất sau lưng chồng, Đào Thị Mình với Lý Văn Quân (SN 1974, trú tại huyện Krông Bông) vẫn “gian gian díu díu mập mờ”. Lý Văn Niên không phải không biết, cho nên những ngày tháng cãi vã giữa hai vợ chồng nối dài. “Con giun xéo lắm cũng quằn”, càng kìm nén thì vợ càng tỏ ra không “để chồng trong mắt”, vì vậy lần này Lý Văn Niên không kiểm chế mà “tác động vật lý” với vợ. Bị chồng đánh, Đào Thị Mình điện thoại cho người tình ỉ ôi. Thậm chí, Mình đã bộc lộ nguyên hình là một người đàn bà ác độc, ả bàn bạc lên kế hoạch cùng người tình “tiễn chồng về trời”.

Đào Thị Mình nói, nếu thành công giết được chồng thì cô và Lý Văn Quân mặc sức đến với nhau mà không còn phải lo sợ có người cản, cũng chẳng phải mang tiếng ngoại tình. Lời nói ra, Đào Thị Mình không muốn nó trôi tuột mà ngay lập tức biến thành hiện thực.

Để kế hoạch hoàn mỹ, Đào Thị Mình đã hóa thân thành một… diễn viên chuyên nghiệp. Rạng sáng 6/3/2022, hai vợ chồng Lý Văn Niên sang tỉnh Gia Lai để tìm kiếm hoa lan bán. Khi đến nơi, hai vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn về việc trước đây Mình cho Lý Văn Quân mượn một cái nồi cơm điện nhưng chưa trả. Trong lúc lời qua tiếng lại, anh Niên đánh Mình, cuối cùng hai vợ chồng quyết định quay xe về để lấy lại nồi cơm điện.

Đến khoảng 16h cùng ngày, sau khi về nhà ăn uống, nghỉ ngơi, Đào Thị Mình tiếp tục gọi điện thoại cho Lý Văn Quân và nói bị chồng đánh đau. Lần này, Mình quyết định sẽ “xử lý” chồng đến nơi đến chốn, cho nên trong cuộc điện thoại này Mình nói với Quân kế hoạch sẽ thực hiện.

Sau khi thống nhất, Mình lấy lý do đến nhà Quân lấy nồi cơm điện vì trời tối nên kêu chồng đi cùng. Đến nơi Quân không có nhà, Mình nói chồng vào rẫy tìm. Tiếp đó, Mình chở chồng đến khu vực vườn điều (thuộc tiểu khu 281, Vườn Quốc gia Yók Đôn) nơi Quân đã phục sẵn.

Kế hoạch tàn độc của người đàn bà đầy dã tâm không hề tồn tại một chút nào do dự. Tại đây, Lý Văn Quân lao ra đánh, bóp cổ anh họ, khi anh Niên bỏ chạy bị vấp ngã, Quân ngồi đè lên ngực rồi dùng tay bóp cổ, còn Đào Thị Mình nhặt một cục đá đập liên tiếp nhiều cái vào mặt anh Niên, gây tử vong.

Sau khi xác định anh Niên đã chết, cặp tình nhân khiêng thi thể lên núi cách đó 700m, lấy dây thắt lưng treo lên cây, dựng hiện trưởng giả là vụ tự tử. Đồng thời, cướp một điện thoại và 2 triệu đồng của anh Niên rồi cả hai trở về coi như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

Nói đến sự tàn độc thì đôi “gian phu dâm phụ” này có thừa. Chỉ thương người đàn ông xấu số, thương 5 đứa trẻ bơ vơ mất cha, thương cha mẹ già đau đớn khóc “người đầu bạc tiễn kẻ tóc xanh”.

Sự “ra đi” của anh Lý Văn Niên mãi sau 6 ngày mới được phát hiện. Người dân địa phương phát hiện thi thể một người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ, đang trong thời kỳ phân hủy nặng tại tiểu khu 281, Vườn Quốc gia Yók Đôn (thuộc xã Cư M’lan, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk).

Cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc, qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, VKSND tỉnh Đắk Lắk và Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Đắk Lắk xác định đây là một vụ án giết người, nơi phát hiện tử thi chỉ là hiện trường giả.

Sau đó không lâu, hung thủ là người vợ nạn nhân tên Đào Thị Mình cùng tình nhân Lý Văn Quân chính thức bị gọi tên.

Ngày 15/9, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt Đào Thị Mình tù chung thân về tội “Giết người”, 4 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt của Mình là tù chung thân. Lý Văn Quân bị tuyên phạt tử hình về tội “Giết người”, 4 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt của Quân là tử hình.

Sau phiên sơ thẩm, Lý Văn Quân kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, còn đại diện bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Đào Thị Mình.

Ngày 23/12, tại TAND tỉnh Đắk Lắk, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa phúc thẩm, xét xử Đào Thị Mình và Lý Văn Quân cùng về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Lần này ra tòa, cả hai đều đã rất khác về cả ngoại hình lẫn thái độ so với phiên tòa trước đó. Nếu như Lý Văn Quân có thái độ lạnh lùng, bất cần thì Đào Thị Mình lại tỏ ra đau khổ, hối hận, từ khi vào phòng cho đến quá trình xét xử, thị luôn khóc.

Tiếng xì xầm, chỉ trỏ của người dự khán càng khiến Đào Thị Mình tay chân luống cuống. Một người đàn bà ngoại tình lại cùng nhân tình giết chết chồng chỉ vì mục đích để được “thoải mái chung sống bên nhau”, thì thực sự không có ngôn từ nào để có thể diễn tả được hết sự đốn mạt, sự ác độc. Cho nên, những giọt nước mắt ngắn, dài của Đào Thị Mình tại phiên xử phúc thẩm, có thực sự hối hận, có thực sự ăn năn?. Có thể vì tình thân, các con của Mình sẽ đè nén nỗi đau mất cha mà thứ tha cho lỗi lầm của mẹ. Có thể đấng sinh thành cũng vì nghĩ đến tương lai của các cháu không thể trở thành trẻ mồ côi, chôn chặt nỗi đau mà tha thứ cho con dâu. Tất cả đều có thể, nhưng liệu Đào Thị Mình có thể tha thứ cho chính mình?.

HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng, hành vi gây ra của các bị cáo là man rợ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đạo đức lối sống nên đã bác đơn kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm đối với Đào Thị Mình và Lý Văn Quân.

Bây giờ, dẫu ngàn vạn lời xin lỗi được nói ra, ngàn vạn giọt nước mắt rớt xuống thì Đào Thị Mình cũng không thể gột rửa hết được tội ác mà mình đã gây ra. Đào Thị Mình chính là, sống sẽ sống trong ăn năn hối hận- còn chết, sẽ là chết với một nỗi nhục lớn mang theo.

(Tến bị hại đã được thay đổi)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tận cùng tội ác của cặp đôi “gian phu dâm phụ”