Tân Chủ tịch FIFA và lời hứa đầu tiên

Lan Trần| 27/02/2016 08:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gianni Infantino, Tổng thư ký UEFA đã đắc cử chức Chủ tịch FIFA trong cuộc bầu cử kết thúc rạng sáng 27/2 tại Thụy Sĩ, và ông đã tuyên bố sẽ khôi phục lại hình ảnh của FIFA.

Sau hai vòng bầu cử, với kết quả là 115 phiếu bầu, ông Gianni Infantino, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá châu Âu đã chính thức trở thành Chủ tịch FIFA nhiệm kỳ 2016-2020.

Người đàn ông mang hai dòng máu Thụy Sĩ và Italia chỉ có ý định ra tranh cử khi Chủ tịch UEFA Michel Platini đã không được quyền ứng cử. Nhưng với sự ủng hộ rộng rãi của LĐBĐ châu Âu, Nam Mỹ, Bắc Trung Mỹ và nhiều nước châu Phi, Gianni Infantino đã trở thành người đứng đầu tổ chức quyền lực bóng đá nhất hành tinh.

Tân Chủ tịch FIFA và lời hứa đầu tiên

Ông Gianni Infantino hứa sẽ lấy lại hình ảnh của FIFA sau những bê bối tham nhũng thời gian qua

Phát biểu sau khi thắng cử, Gianni Infantino đã đề cập đến việc khôi phục uy tín của FIFA sau bê bối tham nhũng và hối lộ của tổ chức này chính thức bị vỡ lở hồi tháng 5/2015. Chính điều này đã dẫn đến việc hình ảnh và uy tín của FIFA bị sụt giảm nghiêm trọng và cựu Chủ tịch Sepp Blatter phải từ chức. “Chúng tôi sẽ phải bắt tay vào khôi phục hình ảnh của FIFA và giành lại sự tôn trọng từ tất cả mọi người. FIFA đã trải qua giai đoạn đáng buồn và rơi vào khủng hoảng nhưng tất cả cũng đã qua. Chúng ta cần quản lý và thực hiện mọi cải cách một cách minh bạch”, tân Chủ tịch FIFA khẳng định.

Ông Infantino cũng cam kết sẽ nỗ lực hết sức mình để thông qua đó lấy lại uy tín cho FIFA và thúc đẩy sự phát triển của môn thể thao hấp dẫn nhất thế giới.

Gianni Infantino được xem như là “đàn em’ của Chủ tịch UEFA Mitchel Platini. Chính vì thế, ông đã dành những lời cảm ơn và khẳng định luôn giữ những suy nghĩ tốt đẹp về Platini. “Tôi rất biết ơn Platini vì mọi điều ông ấy dành cho tôi và những gì chúng tôi đã làm việc cùng nhau. Tôi muốn nói lời cảm ơn ông ấy và sẽ luôn suy nghĩ tốt đẹp về Platini”.

Tân Chủ tịch FIFA và lời hứa đầu tiên

Mitchel Platini mất quyền ứng cử chủ tịch FIFA và Infantino là người thay thế

Với vai trò là người đứng đầu cơ quan bóng đá quyền lực nhất hành tinh, Gianni Infantino sẽ có rất nhiều việc phải làm, nhất là khi FIFA đã bị mất đi uy tín sau bê bối tham nhũng và hối lộ bị vỡ lở hồi tháng 5/2015. Điều này đã đẩy FIFA vào một cuộc khủng hoảng trầm trọng khi có đến 9 quan chức cao cấp và 5 doanh nhân liên quan đến tiếp thị bóng đá bị nhà chức trách của Mỹ truy tố. Hàng loạt các bê bối lần lượt bị đưa ra ánh sáng và nghiêm trọng đến mức các nhà tài trợ lớn của FIFA đã lên tiếng yêu cầu một cuộc cải tổ sâu rộng nếu không sẽ dừng hợp tác.

Việc Gianni Infantino đắc cử Chủ tịch FIFA đã được nhìn nhận như một dấu mốc quan trọng của Liên đoàn bóng đá thế giới và người ta hy vọng rằng ông có đủ năng lực để chèo lái đưa FIFA vượt qua khủng hoảng. Ông chính là vị Chủ tịch thứ 9 của tổ chức này kể từ năm 1904 với vị Chủ tịch đầu tiên là Robert Guerin. Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Anh Greg Dyke nói: “Chúng ta đã có một vị Chủ tịch mà chúng ta có thể tin tưởng và đây là một ngày mới, một bình minh mới của FIFA”. Còn David Gill, thành viên ban điều hành của FIFA và UEFA đánh  giá “đây là một ngày tốt cho bóng đá”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tân Chủ tịch FIFA và lời hứa đầu tiên