Thể thao

Tấm vé cuối cùng vào bán kết U17 châu Á thuộc về Uzbekistan

Minh Anh 27/06/2023 - 08:11

Chiến thắng bất ngờ trước Saudi Arabia đã giúp U17 Uzbekistan trở thành đội cuối cùng giành vé vào bán kết giải châu Á.

Trước khi trận tứ kết thứ tư giải châu Á 2023 diễn ra, U17 Saudi Arabia được đánh giá cao hơn Uzbekistan cả về đội hình cũng như độ nổi tiếng của các cầu thủ. Tuy nhiên, đội bóng Trung Á đã tiếp tục chứng tỏ cái duyên của họ với các giải trẻ của châu lục.

U17 Saudi Arabia áp đảo đối thủ cũng như kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian trận đấu. Họ tung ra tới 13 cú sút (7 trúng đích) về phía khung thành U17 Uzbekistan.

uk.jpg
U17 Uzbekistan trở thành đội cuối cùng giành vé vào bán kết giải châu Á sau chiến thắng 2-0 trước Saudi Arabia.

Đầu hiệp một, U17 Saudi Arabia còn được hưởng một quả penalty nhưng Nawaf Al-Bishri lại sút trúng người thủ môn Uzbekistan.

Quả penalty hỏng đầu trận dường như ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của đội bóng trẻ khu vực Tây Á. U17 Saudi Arabia phối hợp hay hơn song thiếu khả năng dứt điểm chính xác ở những tình huống quyết định.

Điều đó khiến họ phải trả giá. Phút 79, thủ môn Mahmoud Al Burayh phản lưới nhà sau khi cầu thủ Uzbekistan có pha đi bóng và căng ngang khó chịu.

Bàn thua choáng váng khiến tinh thần U17 Saudi Arabia suy sụp và họ để thủng lưới thêm một lần nữa vào phút 84, khi Abdullayev sút tung lưới đối thủ ấn định chiến thắng 2-0.

U17 Uzbekistan giành vé vào bán kết giải châu Á 2023 và sẽ đối đầu Hàn Quốc ở trận bán kết đầu tiên. Trong khi đó, tại trận tứ kết diễn ra trước đó vài giờ đồng hồ, U17 Nhật Bản có chiến thắng dễ dàng 3-1 trước Australia để hẹn U17 Iran ở trận bán kết còn lại. Vòng bán kết giải U17 châu Á 2023 sẽ diễn ra vào ngày 29/6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tấm vé cuối cùng vào bán kết U17 châu Á thuộc về Uzbekistan