Tạm giữ hình sự 3 đối tượng bỏ thuốc mê cướp tài sản phụ nữ

Thành-Thư| 25/11/2017 20:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 25/11, Cơ quan CSĐT Công an TP. Cần Thơ cho biết, đơn vị này đã ra quyết định tạm giữ hình sự 3 đối tượng để điều tra rõ về hành vi “Cướp tài sản”.

Các đối tượng gồm: Lương Phan Nhựt Huy (22 tuổi, ngụ tỉnh An Giang), Trần Ngọc Nguyên (34 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) và Nguyễn Hồng Khanh (Thái, 34 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp).

Tạm giữ hình sự 3 đối tượng bỏ thuốc mê cướp tài sản phụ nữ

Các đối tượng bị bắt giữ

Trước đó, từ tháng 10 đến nay, Công an TP. Cần Thơ liên tục nhận được báo án liên quan đến việc các nạn nhân bị cướp tài sản thông qua thủ đoạn sử dụng thuốc gây mê. Người bị hại là chủ các quán cà phê, nhân viên quán nhậu. Các bị hại này có đặc điểm chung là trên người có đeo vòng vàng, nữ trang, điện thoại hoặc tài sản có giá trị khác.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP. Cần Thơ đã tiến hành điều tra và xác định các nghi phạm gồm Nguyên, Huy và Khanh. Đến tối 23/11, lực lượng chức năng đã thực hiện bắt khẩn cấp đối với 3 đối tượng nói trên.

Theo điều tra ban đầu, sau khi tìm cách tiếp cận và làm quen với nạn nhân, các đối tượng sẽ rủ họ đi nhậu hoặc hát karaoke rồi bỏ thuốc gây mê vào đồ uống. Khi nạn nhân ngấm thuốc, bọn chúng sẽ đưa những người này đến các nhà nghỉ, khách sạn để thực hiện hành vi cướp tài sản, quan hệ tình dục rồi sau đó bỏ trốn.

Trong  đó Khanh đóng vai trò chủ động tìm kiếm và tiếp cận với con mồi, Nguyên chuẩn bị công cụ để cắt vàng và mua thuốc mê. Sau đó Huy là người giao thuốc mê và tạo điều kiện cho Khanh bỏ thuốc mê bị hại.                 

Bước đầu các nghi phạm khai nhận đã thực hiện trót lọt 10 vụ cướp tài sản trên địa bàn các tỉnh gồm TP Cần Thơ, Bình Dương, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Cà Mau, Tiền Giang, Đồng Tháp với tổng tài sản cướp được trị giá khoảng 200 triệu đồng.

Nguyên nhân vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ hình sự 3 đối tượng bỏ thuốc mê cướp tài sản phụ nữ