An ninh trật tự

Tạm giữ đối tượng bắn tử vong người nghi trộm gà

Trang Trần 20/07/2023 - 20:52

Chiều 20/7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Đà Nẵng cho biết, vừa ra quyết định tạm giữ hình sự 2 đối tượng liên quan đến vụ “giết người”.

Trong đó, tạm giữ khẩn cấp đối với Võ Minh Đức (SN 1998, trú tổ 38 phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) để điều tra, làm rõ hành vi dùng súng làm chết người; đồng thời tạm giữ khẩn cấp Trần Đức Trung (SN 1998, cùng trú tổ 38 phường Hòa Quý) về hành vi che giấu tội phạm.

ban-chet-nguoi-nghi-trom-ga-1-.jpg
Đối tượng Võ Minh Đức

Khoảng 0h50 cùng ngày, Võ Minh Đức đang ngủ ở tầng 2 thì em gái đập cửa cho biết kẻ gian đang bắt trộm gà của gia đình. Đức nhìn sang chuồng gà phía bên kia đường thì phát hiện có 2 thanh niên đang ngồi chờ trên xe máy và 2 thanh niên khác đang vác bao tải từ trong chuồng gà đi ra.

Võ Minh Đức chạy xuống tầng trệt hô hoán và cầm khẩu súng săn đuổi một đoạn thì súng nổ, một trong số 4 thanh niên trong nhóm nghi trộm gà ngồi trên xe máy bị té ngã xuống đường và tử vong tại chỗ. Những đối tượng còn lại trong nhóm đã phóng xe bỏ chạy.

ban-chet-nguoi-nghi-trom-ga-3-.jpg
ban-chet-nguoi-nghi-trom-ga-2-.jpg
Trong ngày 20/7, Cơ quan Công an đã tìm được khẩu súng liên quan đến vụ án trong tình trạng gãy làm đôi.

Sau khi phát hiện thanh niên bị trúng đạn đã chết, Đức đã bỏ vào nhà, sau đó nhờ Trần Đức Trung mang súng đi cất giấu. Trung không trình báo sự việc với cơ quan Công an mà mang súng đi vứt bỏ với mục đích che giấu hành vi phạm tội của Đức.

Đến khoảng 3h sáng cùng ngày, biết không thể che giấu hành vi làm chết người, Đức đã đến Công an phường Hòa Quý đầu thú.

Tại cơ quan Công an Đức khai nhận, trước đó đã mua khẩu súng săn với giá 15 triệu đồng. Trong lúc rượt đuổi, vấp té khiến súng cướp cò, gây ra vụ án mạng.

Tại hiện trường, Cơ quan Công an cũng thu giữ 1 bao tải đựng gà.

ban-chet-nguoi-nghi-trom-ga-4-.jpg
Đầu đạn thu được trong thi thể nạn nhân V.V.V.L.

Đến chiều 20/7, Công an Đà Nẵng đã xác định người thanh niên bị trúng đạn tử vong tên là V.V.V.L (SN 2000, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng). Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy V.V.V.L bị một viên đạn chì xuyên qua vùng mang tai làm vỡ động mạch chủ dẫn đến tử vong.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ đối tượng bắn tử vong người nghi trộm gà