Tạm giam đối tượng đưa người đi lao động trái phép

Thanh Phương| 07/03/2019 16:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/3, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Bùi Đình Đông (SN 1975), ở xã Ngư Lộc, về tội “Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép".

Theo hồ sơ, qua công tác rà soát, nắm tình hình, Công an huyện Hậu Lộc đã phát hiện đối tượng Bùi Đình Đông chuyên tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép.

Tiếp tục theo dõi và lập án đấu tranh, Công an huyện đã xác định: Tháng 3/2018, sau khi về quê, Đông đã rủ rê, lôi kéo được 14 lao động ở các xã Minh Lộc, Hải Lộc, Ngư Lộc… cùng sang Trung Quốc để lao động trái phép.

Tạm giam đối tượng đưa người đi lao động trái phép

Đông tổ chức đưa người đi lao động tại Trung Quốc thì bị cơ quan chức năng phát hiện, ngăn chặn

Để đưa được số người này sang Trung Quốc, Đông đã gom nhóm và đưa những người này ra Hà Nội bằng xe khách, rồi tiếp tục đi xe khách lên Cao Bằng. Sau đó, tổ chức cho mọi người vượt sông bằng bè mảng sang tỉnh Quảng Đông làm việc tại các xưởng đồ chơi trẻ em. Trước khi vượt sông, Đông thu của mỗi người 1.100 nhân dân tệ (trên 3,3 triệu đồng) và khi sang đến Trung Quốc các chủ xưởng phía Trung Quốc trả công cho Đông 100 nhân dân tệ/1 người.

Trước đó, Công an huyện Hà Trung đã phát hiện, bắt quả tang đối tượng Lê Văn Cảnh, sinh năm 1993, ở xã Hà Yên, huyện Hà Trung đang tổ chức môi giới đưa 2 công dân ở xã Hà Bình chuẩn bị lên xe khách tuyến Hà Tĩnh – Lạng Sơn để xuất cảnh đi lao động trái pháp luật tại Trung Quốc.

Qua quá trình điều tra xác minh được biết, Lê Văn Cảnh đã từng xuất cảnh trái pháp luật sang Trung Quốc làm ăn. Tháng 7-2018 do gặp tai nạn rủi ro mất khả năng lao động nên Cảnh đã về nước. Sau khi về nước, lợi dụng các mối quan hệ quen biết Cảnh đã sử dụng mạng Zalo để tìm những lao động nhàn rỗi muốn sang Trung Quốc tìm việc làm và giới thiệu cho một người bên Trung Quốc để đưa sang với chi phí 5.500.000 đồng/người.

Hiện, các vụ việc đang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giam đối tượng đưa người đi lao động trái phép