Tạm dừng khai thác Cảng hàng không Thọ Xuân

Thanh Phương| 03/07/2021 11:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường ở các địa phương, UBND tỉnh Thanh Hoá đề xuất Bộ Giao thông vận tải và được đồng ý về việc tạm dừng khai thác Cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hoá).

Cụ thể, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đã ký công văn số 6413/BGTVT-VT về việc tạm dừng khai thác các đường bay đi/đến Cảng hàng không Thọ Xuân để hạn chế lây lan dịch bệnh Covid-19. Thời gian áp dụng từ 00 giờ 00 phút ngày 4/7 (giờ Hà Nội) cho đến khi có thông báo mới.

Bộ GTVT cũng chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương thông báo đến các hãng hàng không Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan để triển khai thực hiện. Cục Hàng không Việt Nam xem xét, giải quyết theo đề nghị của hãng hàng không và cơ quan nhà nước có thẩm quyền về các chuyến bay đặc biệt nhằm phục vụ vận chuyển nhân viên y tế, vật tư, trang thiết bị y tế.

thoxuan.jpg
Tạm dừng khai thác Cảng hàng không Thọ Xuân từ 0h ngày 4/7

Tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến rất phức tạp, nguy hiểm, khó lường, khó kiểm soát ở nhiều địa phương; cả nước đã có 51/63 tỉnh, thành phố xuất hiện các điểm, ổ dịch với 17.312 ca nhiễm, 81 ca tử vong, đã xuất hiện nhiều chùm ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng và trong các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, bệnh viện, công sở… rất khó khăn cho việc kiểm soát các yếu tố nguy cơ bùng phát dịch bệnh. 

Các tỉnh, thành phố có số ca nhiễm Covid-19 tăng nhanh là: Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Phú Yên, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, An Giang, Đà Nẵng, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên,…; Đặc biệt, tại Hà Tĩnh và Nghệ An sát cạnh Thanh Hóa, tính từ ngày 4/6/2021 đến nay đã ghi nhận 217 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo kiên trì thực hiện mục tiêu kép, ưu tiên phòng, chống dịch, đi đôi với phát triển kinh tế - xã hội. Đến nay, tình hình dịch trên địa bàn tỉnh cơ bản vẫn được kiểm soát, các ca bệnh rải rác xâm nhập đều đã được phát hiện sớm, giám sát chặt chẽ, xử lý nhanh, khoanh vùng gọn, cách ly triệt để các trường hợp tiếp xúc F1, F2, không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng. 

Tuy nhiên, ở một bộ phận người dân vẫn chủ quan, lơ là trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; một số địa phương còn lúng túng, thiếu chủ động, thiếu quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch. Dự báo trong thời gian tới xu hướng di biến động dân cư từ các điểm dịch, vùng dịch (kể cả người nhập cảnh) trở về địa phương, làm cho nguồn lây nhiễm càng trở nên phức tạp.

Nhằm tiếp tục duy trì thành quả công tác phòng, chống dịch, tăng cường thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn các sở, ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm dừng khai thác Cảng hàng không Thọ Xuân