Đời sống

Tạm dừng bổ nhiệm lại đối với PGĐ Sở TN&MT xưng hô thiếu chuẩn mực với người dân

Quốc Huy 30/11/2023 - 17:13

Do có lời lẽ thiếu chuẩn mực với người dân, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Ninh Bình đã tạm dừng quy trình bổ nhiệm lại với ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Giám đốc Sở TN&MT Ninh Bình.

Theo tìm hiểu, ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Giám đốc Sở TN&MT Ninh Bình đã hết nhiệm kỳ 5 năm giữ chức Phó Giám đốc Sở và đang trong thời điểm xem xét bổ nhiệm lại.

Tuy nhiên Ban Tổ chức Tỉnh ủy Ninh Bình đã tạm dừng quy trình bổ nhiệm lại với ông Dũng. Thay vào đó sẽ kéo dài chức vụ Phó Giám đốc Sở đến tháng 12/2023, thời gian này sẽ cân nhắc có bổ nhiệm lại hay không.

Nguyên nhân của việc tạm dừng trên là do ông Dũng đã có lời lẽ thiếu chuẩn mực với người dân trong khi thi hành công vụ.

can_bo_xung_ho_thieu_chuan_muc1.jpg
Camera ghi lại lời lẽ thiếu chuẩn mực với người dân khi thi hành công vụ của PGĐ Sở TN&MT Ninh Bình. Ảnh cắt từ clip.

Cụ thể, trong một buổi làm việc với người dân tại xã Phú Sơn, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, ông Nguyễn Tiến Dũng đã xưng hô “mày, tao” cùng nhiều lời lẽ thiếu chuẩn mực khác với người dân. Hành vi trên của ông Dũng đã bị camera an ninh của gia đình ghi lại.

Bức xúc trước thái độ thiếu chuẩn mực của ông Dũng, người dân đã làm đơn cùng video gửi đến UBND tỉnh Ninh Bình đề nghị làm rõ.

Vào ngày 18/10/2023, tại trụ sở UBND xã Phú Sơn, ông Dũng đã gửi lời xin lỗi nhưng chưa được chấp nhận vì người dân cho rằng, lời xin lỗi chưa chân thành.

Liên quan đến sự việc trên, Tỉnh ủy Ninh Bình đã giao cho Ban Tổ chức Tỉnh ủy đánh giá lại toàn bộ diễn biến sự việc, xem xét đầy đủ các khía cạnh kể cả với ông Nguyễn Tiến Dũng và người dân có liên quan ở thời điểm xảy ra sự việc.

Được biết, ngày 21/6/2023, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Ninh Bình đã điều động và chỉ định ông Đinh Văn Tiên, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Ninh Bình giữ chức vụ Bí thư Thành ủy Ninh Bình, nhiệm kỳ 2020-2025. Kể từ đó, Sở TN&MT tỉnh Ninh Bình chưa có Giám đốc.

Hiện ông Nguyễn Cao Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình đang đảm nhiệm và điều hành hoạt động tại Sở này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm dừng bổ nhiệm lại đối với PGĐ Sở TN&MT xưng hô thiếu chuẩn mực với người dân