Tài xế container gây tai nạn thảm khốc chưa đủ tuổi lái xe

congly.com.vn| 13/04/2012 11:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ tai nạn giao thông thảm khốc giữa xe container tông vào 2 xe khách làm 10 người chết cháy, 23 người bị thương ở Bình Thuận xảy ra hôm qua 7-11, qua xác minh, cơ quan Công an phát hiện tài xế container chỉ mới 21 tuổi.

Theo thông tin từ cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận, nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc ban đầu được xác định là xe container do Trần Thanh Thiên (21 tuổi, ngụ Khánh Hòa) điều khiển phóng nhanh, sau đó lấn đường va vào xe khách Hoàng Long, rồi tiếp tục đâm vào xe khách 17K-2934 do Bùi Xuân Ly (38 tuổi, ngụ Thái Bình) điều khiển lưu thông ngược chiều.

Thời điểm xảy ra tai nạn, trời có mưa nhỏ và đường trơn, khu vực không có đèn đường giao thông.

Nhiều người chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn thảm khốc, cướp đi sinh mạng của 10 người trong nháy mắt.

Vụ va chạm mạnh khiến xe khách 17K-2934 lật nhiều vòng xuống ven đường và bốc cháy dữ dội làm 10 người chết và 23 người bị thương. Rơ-moóc của xe container rớt xuống chắn ngang đường. Tài xế xe khách và xe container đều thiệt mạng.

Do Thiên đã chết nên hồ sơ liên quan đến bằng lái đang được Công an huyện Hàm Thuận Bắc làm rõ tính pháp lý. Riêng việc Thiên mới 21 tuổi nhưng đã điều khiển xe container (quy định phải trên 24 tuổi và có bằng FC) thì hiện Công an tiếp tục điều tra.

Trong số 10 người thiệt mạng, cho đến chiều tối qua, cơ quan chức năng đã bàn giao được 7 thi thể cho người thân các nạn nhân. Còn 3 thi thể do bị cháy không còn nguyên vẹn nên không phân biệt được, phải nhờ Viện Khoa học hình sự của Bộ Công an giám định.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài xế container gây tai nạn thảm khốc chưa đủ tuổi lái xe