Tai nghe AirPods Max được sản xuất tại Việt Nam

Thục Anh (TH)| 12/12/2020 08:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

AirPod Max, chiếc tai nghe không dây trùm đầu mang thương hiệu AirPods đầu tiên của Apple, sẽ được sản xuất tại các nhà máy của Việt Nam.

Báo cáo từ Digitimes cho biết các nhà sản xuất Trung Quốc Luxshare Precision Industry và Goertek đã giành được phần lớn đơn đặt hàng AirPods Max, bất chấp Iventec Appliances có trụ sở tại Đài Loan đã tham gia vào quá trình phát triển ban đầu của dòng tai nghe này.

Inventec Appliances đã là nhà cung cấp AirPods Pro lớn của Apple và không rõ chính xác lý do tại sao họ thua đơn đặt hàng AirPods Max, nhưng có thể dây chuyền sản xuất của nhà sản xuất tại Đài Loan thiếu sự đa dạng hóa cần thiết để lắp ráp các thiết bị mới, vốn bị trì hoãn nhiều lần vì vấn đề sản xuất.

air-pods-max-1607660448506.jpg

AirPods Max đang được sản xuất tại nhà máy của hai công ty Trung Quốc ở Việt Nam

Nguồn tin của DigiTimes cho biết thêm việc chuyển AirPods Max sang lắp ráp tại Việt Nam là động thái của Apple để đẩy nhanh quá trình di dời các nhà máy lắp ráp sản phẩm của hãng ra khỏi Trung Quốc, để tránh bị ảnh hưởng từ cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Các nguồn tin khác cũng cho biết Apple đang có kế hoạch tăng sản lượng lắp ráp iPhone tại nhà máy Ấn Độ trong thời gian tới.

Việt Nam và Ấn Độ là 2 quốc gia được Apple nhắm đến để thay thế cho Trung Quốc trong việc lắp ráp sản phẩm của hãng. Tháng trước, Apple đã chuyển 9/11 dây chuyền sản xuất iPhone từ Trung Quốc sang Ấn Độ, trong khi đó, nhiều nguồn tin cho biết Apple cũng sẽ sản xuất iPad và máy tính MacBook tại Việt Nam trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tai nghe AirPods Max được sản xuất tại Việt Nam