Suzuki Grand Vitara 2023 trình làng

Thục Anh (TH)| 23/07/2022 15:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Suzuki Grand Vitara 2023 vừa chính thức ra mắt tại Ấn Độ, với kế hoạch xâm chiếm nhiều thị trường mới toàn cầu.

Về hình thức, Suzuki Grand Vitara khá giống Toyota Urban Cruiser Hyryder, cả hai dùng chung cửa kính và nhiều phần thân vỏ. Tuy nhiên, xe của Suzuki được thiết kế lại phía trước, dù vẫn dùng đèn pha tách đôi, nhưng dải đèn chiếu sáng ban ngày (DRL) mảnh hơn, lưới tản nhiệt lớn hơn nhiều, được mạ crôm màu tối, hốc gió nhỏ hơn ở cản sốc bên dưới và hốc đèn pha dữ dằn hơn.

Nhìn ngang xe gần như giống hệt Toyota Urban Cruiser Hyryder, còn phía sau có khác, nhờ cụm đèn pha LED nằm vắt ngang đuôi xe. Trong khi đó, tấm ốp bảo vệ gầm ở cả trước và sau, cùng với vòm bánh xe vuông vức tạo dáng việt dã cho xe Grand Vitara.

Kích thước dài x rộng x cao Suzuki Grand Vitara 2023 lần lượt đạt 4.345 x 1.795 x 1.645 mm. Chiều dài cơ sở của xe là 2.600 mm, ngang Suzuki S-Cross, trong khi dài hơn Vitara bản thường 100 mm. Khung gầm xe sử dụng là TECT của Suzuki giống 2 cái tên vừa nhắc tới trên.

Không chỉ ngoại thất, nội thất Suzuki Grand Vitara 2023 cũng gần như giống hệt Hyryder, ngoại trừ cách phối màu ưu tiên tông đen và đỏ burgundy cho da nhân tạo bọc, cùng với đó là logo Suzuki thế chỗ Toyota.

2023-suzuki-grand-vitara-philippines-62d8d7ae25eed.jpg
Suzuki Grand Vitara 2023

Màn hình cảm ứng 9 inch hỗ trợ hệ thống thông tin - giải trí Suzuki Connect với hơn 40 tính năng kết nối và có hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói. Ở các phiên bản cao cấp, màn hình cảm ứng nhô cao, kết hợp với cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch và màn hình head-up (HUD).

Một số trang bị nội thất đáng chú ý gồm: cửa nóc panorama, ghế ngồi có thông gió, bệ sạc không dây, hệ thống âm thanh cao cấp, camera 360 độ, cửa gió điều hòa phía sau (trang bị không có trên các mẫu SUV của Suzuki).

Ở thời điểm hiện tại, Suzuki Grand Vitara 2023 có 2 tùy chọn động cơ. Xe khởi đầu với dòng 1.5L xăng hybrid bổ trợ có công suất 101 mã lực, 135 Nm mô men xoắn đi kèm hộp số sàn 5 cấp/tự động 6 cấp có lẫy chuyển số với dẫn động cầu trước hoặc 2 cầu - một ưu điểm lớn so với Hyryder vốn chỉ có dẫn động cầu trước.

Tùy chọn cao cấp hơn là loại hybrid hoàn chỉnh mượn từ Toyota, kết hợp một động cơ 1.5L hoàn toàn khác với mô tơ điện, máy phát và ắc quy lithium-ion khổ lớn hơn cho công suất 114 mã lực, mô men xoắn 141 Nm. Bản này chỉ có dẫn động cầu trước đi kèm hộp số e-CVT.

Về trang bị an toàn, Suzuki Grand Vitara 2023 có 6 túi khí, cùng các hệ thống cơ bản như Kiểm soát xuống dốc. Tại các thị trường khác, xe có thể được trang bị các hệ thống hỗ trợ lái hiện đại hơn.

Giá xe hiện chưa được công bố. Đối thủ của Suzuki Grand Vitara 2023 tại Ấn Độ là Hyundai Creta và Skoda Kushaq.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Suzuki Grand Vitara 2023 trình làng