Suzuki Ertiga hybrid ra mắt, giá từ 539 triệu đồng

Thục Anh (TH)| 30/09/2022 17:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngoài động cơ hybrid nhẹ, Ertiga lần đầu có tính năng ga tự động, đèn pha tự động, gương chiếu hậu trong xe dạng kỹ thuật số.

Sau Ấn Độ và Indonesia, xe gia đình cỡ nhỏ - Suzuki Ertiga Hybrid 2022 chính thức tung ra thị trường Việt Nam 3 phiên bản đi kèm giá bán tăng nhẹ. Cụ thể, trên bản nâng cấp Suzuki Ertiga Hybrid 2022, hãng xe Nhật Bản mang đến 3 tùy chọn gồm MT, AT và Sport đi kèm giá bán lần lượt 539, 609 và 678 triệu đồng, tăng khoảng 40 triệu đồng so với phiên bản cũ.

Ertiga giữ nguyên thiết kế tổng thể như bản tiền nhiệm, riêng mặt ca-lăng thay đổi nhẹ. Bản cao nhất có thêm bodykit với ốp cản trước, sau. Tất cả các bản của Ertiga hybrid đều dùng vành 15 inch.

Hai bản số tự động AT có gương chiếu hậu gập điện, đèn pha tự động nhưng vẫn là loại halogen (dạng thấu kính) trong khi các đối thủ như Mitsubishi Xpander (bản cao), Toyota Veloz dùng đèn LED. Riêng bản cao cấp nhất của Ertiga có thêm định vị LED ở hốc đèn sương mù.

Về tiện ích, Suzuki Ertiga Hybrid 2022 trang bị tính năng Cruise Control, đèn hướng dẫn “Guide me light”, đèn chiếu sáng cũng có tính năng bật/tắt tự động, bảng hiển thị thông tin (MID) trên hai phiên bản AT và Sport Limited. Riêng bản MT bổ sung tính năng đèn báo số GSI (Gear Shift Indicator). Cả 3 phiên bản Suzuki Ertiga Hybrid 2022 đều sở hữu hệ thống cân bằng điện tử, cảm biến lùi.

suzuki-ertiga-hybrid-2022.jpg
Suzuki Ertiga Hybrid 2022

Thay đổi lớn nhất trên Suzuki Ertiga 2022 là động cơ mild hybrid. Đây cũng là lý do chính khiến giá xe tăng thêm hàng chục triệu đồng. Máy xăng 1.5 công suất 103 mã lực, mô-men xoắn 138 Nm được trang bị thêm một máy phát kiêm bộ đề (ISG) với năng lượng được cung cấp từ bộ pin nhỏ lithium-ion 12 V đặt ở giữa xe.

Khối động cơ này kết hợp với một máy phát tích hợp khởi động (ISG), được sử dụng để thay thế máy phát điện thông thường và bộ pin li-ion. Bộ pin nhỏ này có thể nạp tự động khi xe giảm tốc thông qua phanh, giúp tái sinh năng lượng và hỗ trợ ngược lại động cơ xăng trong quá trình xe khởi động hoặc tăng tốc.

Theo dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Suzuki Ertiga hybrid bản số sàn MT 5 cấp trên 100 km đường đô thị, đường trường, hỗn hợp lần lượt là 5,95 lít; 5,05 lít và 5,38 lít. So với các bản Ertiga hiện hành, mức xăng tiêu hao giảm tương ứng 1,79 lít; 0,28 lít và 0,85 lít. Với bản số tự động AT 4 cấp, mức giảm lần lượt 1,75 lít; 0,11 lít và 0,72 lít. Đây là các thông số tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc.

Có thể nói, với những cải tiến mới, Suzuki Ertiga Hybrid 2022 được kỳ vọng sẽ giúp hãng xe Nhật Bản tăng sức cạnh tranh ở phân khúc xe gia đình cỡ nhỏ tại Việt Nam. Nhất là trong bối cảnh mẫu xe anh em Suzuki XL7 đang dần đánh mất sức hút trước các đối thủ Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Suzuki Ertiga hybrid ra mắt, giá từ 539 triệu đồng