Đời sống

Suýt mất hơn 3 tỷ đồng vì cuộc gọi giả mạo Công an

Phong Vân 24/06/2023 - 20:03

Cán bộ Ngân hàng BIDV đã kịp thời báo Công an ngăn chặn vụ giả mạo Công an để lừa đảo, giúp người dân không bị mất số tiền hơn 3 tỷ đồng trong tài khoản.

Ngày 24/6, Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an phường Đức Giang, quận Long Biên vừa phối hợp với Ngân hàng BIDV chi nhánh Thành Đô kịp thời ngăn chặn một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức giả danh Công an gọi điện thoại đe dọa tống tiền.

26.png
Cán bộ Công an và ngân hàng giải thích sự việc cho người bị hại về thủ đoạn của bọn tội phạm.

Theo đó, ngày 22/6/2023, vợ chồng ông T., bà Th. (trú tại Tổ 16, phường Đức Giang, quận Long Biên) nhận được cuộc gọi của một người tự nhận là cán bộ Công an quận Long Biên. Người này yêu cầu bà Th. phải tất toán số tiền tiết kiệm là 3.098.000.000đ (Ba tỷ không trăm chín mươi tám triệu đồng), rồi chuyển ngay số tiền đó vào một tài khoản do đối tượng này cung cấp.

Ngay sau đó, bà Th. đã đến phòng giao dịch Ngân hàng BIDV Thành Đô để thực hiện theo yêu cầu của đối tượng. Quá trình tiếp nhận yêu cầu của bà Th., cán bộ phòng giao dịch nhận thấy bà Th. có biểu hiện bất thường nên đã báo Công an.

Tiếp nhận thông tin, Công an phường Đức Giang đã cử cán bộ đến phòng giao dịch của ngân hàng gặp gỡ, giải thích, tuyên truyền để vợ chồng bà Th. hiểu rõ phương thức, thủ đoạn của loại tội phạm sử dụng công nghệ cao lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nhờ tinh thần cảnh giác và ý thức trách nhiệm của cán bộ Ngân hàng BIDV chi nhánh Thành Đô, sự giải thích rõ ràng của Công an phường Đức Giang, vụ việc đã được ngăn chặn kịp thời, không xảy ra thiệt hại gì.

Trước đó, ngày 16/6, trên địa bàn huyện Đông Anh, TP. Hà Nội cũng xảy ra sự việc đối tượng giả danh cán bộ Công an xã gọi điện vờ hướng dẫn kích hoạt định danh điện tử để lừa đảo. Người dân do được tuyên truyền từ trước nên đã đề cao cảnh giác, không bị dính bẫy kẻ lừa đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Suýt mất hơn 3 tỷ đồng vì cuộc gọi giả mạo Công an