Suýt hỏng giác mạc vì đắp lá chữa đau mắt

Huy Hoàng| 08/10/2018 11:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn vừa tiếp nhận trường hợp bệnh nhân có nguy cơ thủng giác mạc, mất chức năng thị lực do tự ý đắp lá rừng.

Bệnh nhân là bà B.T.L. (trú tại huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn), nhập viện trong tình trạng chảy nước mắt, sưng nề, sợ ánh sáng, mắt đau nhức và khó mở mắt.

Trước đó 2 tháng, người này bị bệnh đau mắt, cộm đỏ. Không đi khám, bà L lên rừng hái lá cây về đắp vào mắt. Tình trạng đau mắt không thuyên giảm mà còn bị sưng nề, khó mở, nhìn mờ, đau nhức. Do tình trạng bệnh ngày càng nặng, bà L đến Bệnh viện Đa khoa Lạng Sơn để được giúp đỡ.

Suýt hỏng giác mạc vì đắp lá chữa đau mắt

Người phụ nữ suýt mù mắt vì chữa đau mắt bằng lá rừng

Qua thăm khám, bà L. được các bác sĩ chẩn đoán bị viêm giác mạc mắt trái, gây ảnh hưởng tới sức khỏe đôi mắt. Tuy nhiên, nhờ đến bệnh viện kịp thời, hiện tại mắt bà L. đã ổn định và được ra viện.

Theo các bác sĩ, nếu tiếp tục tự ý đắp lá cây mà không đến viện điều trị mắt của bệnh nhân có nguy cơ thủng giác mạc, mất chức năng thị lực dẫn đến mù lòa.

Các bác sĩ khuyến cáo, tự ý sử dụng các loại thuốc chữa bệnh khi không có kiến thức và chỉ định của bác sĩ sẽ gây tổn hại sức khỏe, thậm chí gây nguy hiểm tính mạng. Để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra, người dân không nên sử dụng các loại thuốc tự chữa bệnh tại nhà mà không hiểu rõ tác dụng của thuốc. Khi có các biểu hiện bất thường về sức khỏe, cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Suýt hỏng giác mạc vì đắp lá chữa đau mắt