Sư thầy đập phá xe ô tô vì không cho vượt có tâm lý bất thường?

Nguyễn Lê| 10/09/2019 13:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ một sư thầy tại chùa Khải Đoan (TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đập phá xe ô tô của người đi đường, trưa 10/9, thầy Hải Thông - Phó trụ trì chùa Khải Đoan cho biết, ông Thành là tăng chúng tại chùa 10 năm qua, có pháp danh là Minh Truyền.

“Trong thời gian trình tu hành, thầy Minh Truyền đã đi học Đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, sau khi học đến năm thứ 3 thì ông Thành có những biểu hiện bất thường về tâm lý nên phải nghỉ học. Sau khi nghỉ học 3 năm, thầy Minh Truyền tiếp tục xin đi học lại nhưng đến lúc đi thực tập, thầy Minh Truyền lại có nhiều biểu hiện tâm lý bất thường nên phải nghỉ học lần nữa”, thầy Hải Thông nói.

Cũng theo thầy Hải Thông, khoảng tháng 7 âm lịch năm nay, thầy Minh Truyền lại có biểu hiện tâm lý bất thường, hay nói nhảm, thích nghe nhạc và có biểu hiện chống lại mọi người. Trước những biểu hiện tâm lý bất thường của thầy Minh Truyền, nhà chùa đã đưa đi khám nhiều nơi. Tuy nhiên, thầy Minh Truyền nhiều lần không chịu uống thuốc. Thời gian gần đây, các biểu hiện bất thường về tâm lý càng có nhiều diễn biến theo chiều hướng xấu đi.

Sư thầy đập phá xe ô tô vì không cho vượt có tâm lý bất thường?

Ông Thành (áo vàng- Pháp danh là Minh Truyền) thừa nhận hành động của mình là sai

"Những lúc bình thường thầy Minh Truyền rất thích lý luận, nói năng chuẩn xác. Nhưng những lúc bất thường, thầy gần như không nghe ý kiến của ai, chỉ nghe những người lớn tuổi trong chùa. Gần đây còn có biểu hiện chống lại những lời khuyên của tôi và cả thầy trụ trì", thầy Hải Thông cho biết thêm.

Nói về hành động của mình, ông Thành thừa nhận mình đã sai. Theo ông Thành xuất phát từ ý thức của người tham gia giao thông nên đã bức xúc. "Tôi đã đi Thái Lan. Người Thái Lan không hề bấm còi còn người dân của mình thì bấm còi inh ỏi", ông Thành nói.

Cũng theo lời kể của ông Thành, do bức xúc việc người lái xe ô tô con bấm còi, ông đã xuống xe và yêu cầu người này phải xin lỗi, nếu không xin lỗi thì sẽ đập kính chiếu hậu. Tuy nhiên, người này ngồi yên trên xe nên ông đã lấy cây gậy mang theo đập một cái vào kính chiếu hậu. Sau đó, ông Thành tiếp tục yêu cầu người đi xe ô tô con hạ kính xuống để xin lỗi, nhưng người này vẫn không hạ kính nên ông Thành đã đập vào kính cửa xe.

Tiếp đó, ông Thành yêu cầu xin lỗi một lần nữa nhưng người đi xe ô tô vẫn không thực hiện theo nên ông đã đập thêm một cái nữa vào xe ô tô. Sau đó, vì thấy người đi đường đòi bắt lại nên ông đã lái xe chạy về chùa.

Như Báo Công lý đã đưa tin, vào khoảng 10 giờ 30 phút ngày 9/9, ông Thành điều khiển xe máy trên đường Nguyễn Tất Thành hướng từ Km3 về khu vực ngã 6. Khi đến ngã 3 đường Nguyễn Tất Thành - Ama Khê, ông Thành bật xi nhan bên trái xin vào làn đường ô tô để vượt chiếc xe phía trước. Cùng lúc này, anh Nguyễn Quang Nhật (37 tuổi, trú tại TP.Buôn Ma Thuột) điều khiển xe ô tô 4 chỗ đi phía sau và bấm còi không cho vượt.

Khi dừng đèn đỏ, ông Thành đi lại đề nghị anh Nhật phải xuống xe xin lỗi mình nhưng anh Nhật không đồng ý. Bực tức, ông Thành dùng cây gậy mang theo đập nhiều cái vào xe ô tô của anh Nhật làm gãy 1 gương chiếu hậu, vỡ 2 tấm kính cửa xe, hư hỏng 1 nẹp kính cửa xe. Sau khi gây ra vụ việc, ông Thành chạy xe máy về lại Chùa Khải Đoan. Sau đó, Công an TP.Buôn Ma Thuột đã mời ông Thành lên làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sư thầy đập phá xe ô tô vì không cho vượt có tâm lý bất thường?