Sống như người tiền sử với căn bệnh “mẫn cảm với điện từ”

Hoàng Kim| 18/10/2014 06:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một căn bệnh hiếm gặp có tên “mẫn cảm điện từ” đã khiến người đàn ông 42 tuổi phải sống trong cuộc sống như thời tiền sử, không ti vi, không điện thoại hoặc bất cứ thiết bị điện nào.

Theo Mirror, Peter Lloyd, 42 tuổi, sống ở ngoại ô Cardiff, thủ phủ của sứ Wales từng là một người đàn ông ăn nói lưu loát, thông minh. Ông từng là một huấn luyện viên thể hình. Nhưng bây giờ, ông bị giới hạn trên chiếc sofa trong căn bếp của mình, không được đi lại.

Peter Lloyd không thể sử dụng điện để sưởi ấm, thắp sáng và rửa bằng nước nóng đun trên bếp ga. Ông ta không có các thiết bị điện từ, không thể xem TV, nghe CD, truy cập internet hoặc sử dụng điện thoại.

 

Sống như người tiền sử với căn bệnh “mẫn cảm với điện từ”

Bức ảnh phải chụp từ xa để không làm Peter Lloyd "đau"

Ông Peter Lloyd được xác định mắc một chứng bệnh lạ có tên “mẫn cảm với điện từ”. Căn bệnh này khiến ông không thể tiếp xúc với bất kỳ dụng cụ điện cũng như các thiết bị phát sóng, bởi chúng làm cho ông cảm thấy vô cùng đau đầu. Tình trạng này tăng dần theo thời gian khiến ông không thể làm gì được nữa.

Khi các phóng viên đến và chụp ảnh ông, họ phải đứng từ xa và chụp ông qua khung cửa sổ. Để giết thời gian, ông đọc khoảng 100 cuốn sách mỗi năm nhờ ánh sáng của nến hữu cơ khi trời tối. Cuộc sống của ông thực sự khác xa với thời hiện đại bây giờ.

Năm 2009, Nghị viện châu Âu đã bỏ phiếu cho người mắc chứng bệnh này được công nhận là người tàn tật. Mặc dù có công nhận chính thức, nhưng nhiều bác sĩ vẫn biết rất ít hoặc không biết gì về căn bệnh này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sống như người tiền sử với căn bệnh “mẫn cảm với điện từ”