An ninh trật tự

Sóc Trăng: Khởi tố 4 bị can vi phạm hoạt động ngân hàng

Trần An 09/07/2024 - 20:27

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng đã ra quyết định khởi tố 4 bị can trong đó có 1 Giám đốc của một ngân hàng tại TPHCM chi nhánh Sóc Trăng và 3 cán bộ tín dụng để điều tra về vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác có liên quan đến hoạt động ngân hàng.

Bốn bị can bao gồm: Bùi Công Nhân (SN 1986, ngụ tỉnh Long An là Giám đốc của một ngân hàng tại TPHCM chi nhánh Sóc Trăng) bị khởi tố, bắt tạm giam; Các bị can Trang Bửu Tân (SN 1990); Nguyễn Thị Mỹ Chi (SN 1997); Tạ Thị Kiều (SN 1997), cùng trú tỉnh Sóc Trăng bị khởi tố, cho tại ngoại.

picsart_24-07-09_20-12-57-092.jpg
Bị can Bùi Công Nhân, Giám đốc của một ngân hàng tại TPHCM chi nhánh Sóc Trăng

Theo điều tra, các bị can trên cùng với Thái Quốc Anh (SN 1985, ngụ TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) và Võ Minh Hải (SN 1990, ngụ tỉnh Trà Vinh) đã vi phạm quy định của pháp luật về điều kiện cấp tín dụng, gây thiệt hại cho một ngân hàng tại TPHCM số tiền hàng chục tỷ đồng.

Ngày 19/1/2024, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Thái Quốc Anh và Võ Minh Hải về tội “Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác có liên quan đến hoạt động ngân hàng”.

Trước đó, liên quan đến vụ việc trên, ngày 26/10/2023, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trịnh Tuấn Kiệt (SN 1991, trú tại thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

eb2290210afea8a0f1ef.jpg
Các bị can Nhân, Tân, Chi, Kiều tại cơ quan công an

Theo điều tra, từ năm 2019 - 2022, Kiệt cùng các đối tượng khác đưa ra thông tin sẵn sàng cho người dân ở thị xã Vĩnh Châu vay tiền với lãi suất thấp, thủ tục đơn giản, chỉ cần thế chấp sổ đỏ là được giải ngân ngay.

Sau khi cho người dân vay tiền và nhận sổ đỏ thế chấp, Kiệt làm thủ tục chuyển quyền sử dụng đất cho người khác đứng tên rồi thế chấp vào ngân hàng vay số tiền lớn hơn nhiều lần số tiền Kiệt cho người dân vay.

Bằng phương thức và thủ đoạn trên, nhóm đối tượng trên đã chiếm đoạt rất nhiều sổ đỏ của người dân trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu đem thế chấp ngân hàng vay hàng chục tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóc Trăng: Khởi tố 4 bị can vi phạm hoạt động ngân hàng