Đời sống

Sở Y tế Đà Nẵng lên tiếng vụ xe cứu thương chở thi thể tai nạn giao thông bị ngăn cản

Trang Trần 09/08/2023 - 20:21

Chiều 9/8, Sở Y tế Đà Nẵng có thông cáo thông tin về vụ xe cứu thương chở thi thể nạn nhân tai nạn giao thông tại Trung tâm Pháp y thì bị nhân viên trung tâm này ngăn cản.

Thông tin từ Sở Y tế, khoảng 20h30 ngày 7/8/2023, theo trưng cầu của Cơ quan điều tra Công an quận Ngũ Hành Sơn, với sự chứng kiến của gia đình nạn nhân B.T.H (tử vong vì tai nạn giao thông tại nút giao Võ Nguyên Giáp – Nguyễn Văn Thoại, Đà Nẵng), Trung tâm Pháp y khám nghiệm tử thi. Cơ quan trưng cầu giám định thực hiện chi trả chi phí giám định theo quy định.

so-y-te-dn-2-.jpg
Hiện trường vụ tai nạn ngày 7/8

Sau khám nghiệm tử thi, gia đình nạn nhân đề nghị và thống nhất với ông Lê Viết Dũng (y công của Trung tâm Pháp y), thực hiện tái tạo tử thi nguyên vẹn cũng như tiêm thuốc bảo quản tử thi để vận chuyển về quê. Chi phí thực hiện việc này là 14 triệu đồng, được đơn vị vận tải có phương tiện gây tai nạn chi trả và chuyển vào tài khoản của ông Dũng.

Ngoài ra, ông Dũng đã liên hệ với dịch vụ vận chuyển thi thể khi được gia đình nạn nhân nhờ hỗ trợ. Tuy nhiên, cùng lúc này gia đình cũng đã liên hệ được xe vận chuyển khác nên dẫn đến việc 2 xe vận chuyển cùng có mặt tại Trung tâm Pháp y.

Để hạn chế những ảnh hưởng có thể xảy ra trong khi gia đình tiến hành khâm liệm, nhập quan, là những nghi thức thiêng liêng đối với người đã mất, ông Dũng đã đóng cổng ra vào trụ sở, tạm thời không cho xe nào vào. Tuy nhiên, ông Dũng đã có thái độ, ứng xử không phù hợp, thiếu chuẩn mực gây bức xúc cho gia đình.

Đến khoảng 0h ngày 8/8, xe vận chuyển do gia đình yêu cầu đã đưa thi thể nạn nhân về quê an táng.

Hiện nay, Sở Y tế đã yêu cầu Giám đốc Trung tâm Pháp y tập trung kiểm tra, làm rõ những sai phạm của ông Dũng cùng các cá nhân, bộ phận có liên quan (nếu có), nghiêm túc xử lý theo quy định các trường hợp vi phạm, kể cả các cá nhân, tập thể có thái độ, ứng xử không phù hợp để báo cáo Sở Y tế.

Sở Y tế Đà Nẵng cũng chia sẻ với mất mát của gia đình nạn nhân H. và sẽ tiếp tục làm việc với các đơn vị để thông tin kết quả kiểm tra, xử lý.

so-y-te-dn-1-.jpg
Trung tâm Pháp y Đà Nẵng, nơi xảy ra sự việc.

Như Báo Công lý đã đưa tin, ngày 8/8, ông Trần Hoàng Hà (quê Hải Dương), người nhà của nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông tại nút giao Võ Nguyên Giáp - Nguyễn Văn Thoại (Đà Nẵng) có đơn trình báo Công an phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng nội dung nhân viên của Trung tâm Pháp y Đà Nẵng (tại phường Khuê Mỹ) có hành vi ngăn cản, không cho xe cứu thương vào chở thi thể về quê an táng.

Theo ông Hà, sau khi nhận tin người thân chết vì tai nạn giao thông, người nhà tức tốc vào Đà Nẵng. Khoảng 20h ngày 7/8, người nhà đến Trung tâm Pháp y TP Đà Nẵng để nhận bàn giao thi thể.

Lúc này, người nhà được ông Lê Viết Dũng (y công tại trung tâm) yêu cầu chuyển 14 triệu đồng vào số tài khoản mang tên Lê Viết Dũng rồi mới được vào trong gặp nạn nhân. Theo ông Dũng giải thích thì đây là chi phí để khám nghiệm, may thẩm mỹ và tiêm thuốc cho tử thi.

Phải đến hơn 24h ngày 7/8, khi công an địa phương có mặt, tình hình mới được giải quyết và xe cứu thương mới được vào trung tâm pháp y.

Liên quan đến vụ việc này, sáng nay UBND TP Đà Nẵng đã có chỉ đạo, yêu cầu Sở Y tế Đà Nẵng xác minh, báo cáo vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở Y tế Đà Nẵng lên tiếng vụ xe cứu thương chở thi thể tai nạn giao thông bị ngăn cản