Snapdragon 8 Gen 1+ bị trì hoãn

Thục Anh (TH)| 09/05/2022 13:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đã có những tin đồn cho biết Qualcomm đang có kế hoạch phát hành chip Snapdragon 8 Gen 1+ hàng đầu mới dựa trên quy trình 4nm vào tháng 5, tuy nhiên báo cáo mới cho thấy điều này đã bị trì hoãn.

Chỉ 2 tháng trước, nhiều thông tin cho rằng Qualcomm đang trên đà phát hành bộ vi xử lý hàng đầu 4nm Snapdragon 8 Gen 1 Plus mới của mình vào tháng 5 và bắt đầu cung cấp cho các dòng smartphone vào tháng 6. Tuy nhiên, thông tin mới cho biết những kế hoạch phát hành con chip mới đã bị lùi lại. Thay vào đó, con chip mới tiên tiến nhất sẽ ra mắt vào nửa cuối năm nay.

2-4954.jpg
Snapdragon 8 Gen 1+ là phiên bản nâng cấp về tốc độ của Snapdragon 8 Gen 1

Chuyên gia rò rỉ Digital Chat Station cho biết lý do cho sự chậm trễ là tình hình Covid-19 hiện tại ở Trung Quốc. Các báo cáo gần đây cho biết thành phố Trịnh Châu (Trung Quốc) đã rơi vào tình trạng bị phong tỏa theo chính sách “Zero-Covid” của nước này. Trịnh Châu thường còn được gọi là “Thành phố iPhone” vì nơi đây có nhà máy Foxconn khổng lồ sản xuất hầu hết iPhone trên thế giới. Giờ đây, những đợt phong tỏa này dường như không chỉ ảnh hưởng đến việc sản xuất iPhone mà còn ảnh hưởng đến cả con chip mới nhất của Qualcomm.

Trước đó, nhiều thông tin cho rằng Qualcomm và Lenovo có mối quan hệ tuyệt vời và Motorola Edge 30 Ultra do Lenovo sản xuất có thể là điện thoại đầu tiên sử dụng Snapdragon 8 Gen 1 Plus. Điều này hoàn toàn có khả năng khi Motorola Edge 30 Pro là chiếc điện thoại đầu tiên sở hữu chip Snapdragon 8 Gen 1 trước đó.

Ngoài ra, cái tên "Snapdragon 8 Gen 1+" chỉ là một gợi ý chứ không phải là một cái tên được Qualcomm chính thức áp dụng. Tuy nhiên, kỳ vọng đối với bộ xử lý mới này thực sự là một sức mạnh "cộng thêm": hiệu suất GPU nhanh hơn, trong khi tốc độ CPU vẫn giữ nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Snapdragon 8 Gen 1+ bị trì hoãn