Smartphone với cảm biến vân tay sẽ phổ biến hơn vào năm sau

Diệp Hân| 19/08/2016 17:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảm biến nhận dạng dấu vân tay sẽ tăng cường thâm nhập vào khoảng 50% thị trường smartphone trong năm 2017, tăng từ 40% trong năm 2016.

Các nhà nghiên cứu tại Digtimes cho biết, nhu cầu về máy quét dấu vân tay trên smartphone đã tăng trưởng ổn định kể từ năm 2015 khi sự xuất hiện của cảm biến trên thị trường chỉ đạt 20%.

Smartphone với cảm biến vân tay sẽ phổ biến hơn vào năm sau

Hơn một nửa smartphone bán ra năm 2017 sẽ được tích hợp cảm biến vân tay

Điều này không quá bất ngờ khi mà nhiều smartphone giá rẻ hiện nay đã được đi kèm với tính năng nhận dạng vân tay, và người dùng sẽ không quá ngạc nhiên khi nó trở thành một tiêu chuẩn cho tất cả điện thoại, từ giá rẻ đến đắt tiền, trong năm 2017 tới đây.

Theo quan sát, các nhà sản xuất cảm biến vân tay của Trung Quốc và Đài Loan sẽ cạnh tranh nhau để chiếm thị trường cảm biến vân tay trên toàn cầu. Bên cạnh đó, nhu cầu smartphone tại Trung Quốc tăng mạnh cũng giúp các công ty tăng sự xuất hiện cảm biến vân tay tại quốc gia đông dân nhất thế giới. Dự đoán từ Digitimes nói rằng sẽ có khoảng gần 500 triệu smartphone được bán ra trong năm 2016 tại Trung Quốc.

Cũng theo các nhà phân tích tại Digitimes, lô hàng cảm biến dấu vân tay từ Trung Quốc và Đài Loan có thể tăng trưởng 100% trong năm 2017 so với 2016. Để đưa ra lý do giúp cảm biến vân tay tăng trưởng đó là giá bán hiện tại của cảm biến đã đạt mức thấp kỷ lục, chỉ còn 3 USD cho mỗi cảm biến trong nửa thứ 2 của năm 2018.

Ngoài ra, việc công nghệ cảm biến vân tay trở nên phổ biến hơn sẽ khiến cho giá thành cảm biến ngày càng rẻ hơn, mở ra cơ hội tiếp cận được nhiều người dùng hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Smartphone với cảm biến vân tay sẽ phổ biến hơn vào năm sau