Ngân hàng

SeABank bổ nhiệm Quyền Tổng Giám đốc

PV 01/08/2023 - 13:54

Ngày 31/7/2023, Hội đồng Quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã ban hành Nghị quyết về việc bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc thường trực Lê Quốc Long - người đã có 18 năm thâm niên giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc tại SeABank, đảm nhiệm chức vụ Quyền Tổng Giám đốc phụ trách điều hành hoạt động của Ngân hàng kể từ ngày 1/8/2023.

Bên cạnh đó, HĐQT SeABank cũng ban hành Nghị quyết về việc chấp thuận cho ông Loic Faussier thôi đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc từ ngày 1/8/2023 vì lý do cá nhân. Ông Loic Faussier có thâm niên làm việc 3 năm ở SeABank tại các vị trí Thành viên HĐQT độc lập, Phó Tổng Giám đốc cao cấp phụ trách điều hành hoạt động và Tổng Giám đốc của Ngân hàng.

Ông Lê Quốc Long sinh năm 1965, cử nhân chuyên ngành Tài chính kế toán (Trường Đại học Tài chính Kế toán Hà Nội) và chuyên ngành Luật (Trường Đại học Luật Hà Nội), đã có hơn 30 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực tài chính ngân hàng tại Việt Nam. Ông Lê Quốc Long gia nhập SeABank từ năm 2005 với chức vụ Phó   Tổng Giám đốc phụ trách Tín dụng & Quản trị rủi ro, đồng thời từng kiêm nhiệm đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý quan trọng khác của Ngân hàng tại các lĩnh vực như thanh toán, giám đốc khu vực…

bo-nhiem-quyen-tgd.jpg

Với kinh nghiệm 30 năm trong lĩnh vực ngân hàng, trong đó có 18 năm giữ trọng trách Phó Tổng Giám đốc, ông Lê Quốc Long đã có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của SeABank. Ông đã được Ban lãnh đạo Ngân hàng tin tưởng, đánh giá cao về trình độ kinh nghiệm, năng lực chuyên môn cũng như sự tận tụy và cam kết cống hiến cho sự phát triển của ngân hàng và bổ nhiệm chức danh Quyền Tổng Giám đốc phụ trách điều hành hoạt động của SeABank từ ngày 1/8/2023. HĐQT SeABank cũng đã thông qua Nghị quyết về danh sách nhân sự dự kiến đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc đối với ông Lê Quốc Long để trình Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận trước khi bổ nhiệm chính thức.

Bên cạnh đó, HĐQT SeABank cũng đã ban hành Nghị quyết về việc ông Loic Faussier thôi đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc kể từ ngày 1/8/2023 vì lý do cá nhân. Ông Loic Faussier là người có hơn 25 năm kinh nghiệm công tác tại nhiều vị trí quan trọng trong các Tổ chức tài chính, Ngân hàng lớn trong nước và quốc tế và đã có thâm niêm 03 năm công tác ở SeABank tại các vị trí Thành viên HĐQT độc lập, Phó Tổng Giám đốc cao cấp phụ trách điều hành hoạt động và Tổng Giám đốc của Ngân hàng.

quyen-tgd-seabank_ong-le-quoc-long.jpg

Phát biểu tại Lễ chuyển giao nhiệm vụ Tổng Giám đốc SeABank, ông Loic Faussier cho biết: “Trong thời gian 03 năm công tác tại SeABank, tôi đã nhận được sự tin tưởng và hỗ trợ rất nhiều từ Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc cùng toàn thể Ban lãnh đạo và CBNV của ngân hàng. Đây là những trải nghiệm rất ý nghĩa trong hành trình sự nghiệp của tôi. Tôi sẽ luôn dõi theo sự phát triển của SeABank và tin tưởng với nền tảng vững chắc đã tạo dựng được trong 29 năm qua SeABank sẽ tiếp tục phát triển ổn định, bền vững và sớm hoàn thành các mục tiêu chiến lược đã đề ra".

Với việc bổ nhiệm ông Lê Quốc Long giữ chức vụ Quyền Tổng Giám đốc phụ trách điều hành hoạt động, Ban Tổng Giám đốc SeABank sẽ có 9 thành viên và đều là các nhân sự dày dặn kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực để tiếp tục phát triển SeABank hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất, đẩy mạnh hội nhập quốc tế, góp phần triển khai thành công các chiến lược đã đề ra. Đồng thời, SeABank cũng tập trung nguồn lực đẩy mạnh số hóa toàn diện theo chiến lược “Hội tụ số”, áp dụng các công nghệ hiện đại để nâng cao hiệu quả, tối ưu hóa các ứng dụng phục vụ kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SeABank bổ nhiệm Quyền Tổng Giám đốc