Sau Pedri, Ansu Fati chuẩn bị gia nhập hội “1 tỷ euro”

Thụy Anh| 16/10/2021 07:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

BLĐ Barca đang lên những kế hoạch dành cho tương lai khi liên tục có những động thái gia hạn và giữ chân các ngôi sao tiềm năng. Sau Pedri, thêm một cầu thủ khác sắp sửa được trói chân bằng điều khoản 1 tỷ euro.

Mới đây NHM Barca đã cảm thấy cực kỳ bất ngờ xen lẫn phấn khích khi BLĐ đội bóng đã thông báo quyết định giữ chân thành công tiền vệ Pedri. Theo đó, cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ ở lại Camp Nou cho tới hè 2026 kèm theo mức phí giải phóng hợp đồng là 1 tỷ euro. Đây là động thái được cho chấm dứt những đồn đoán tương lai xung quanh viên ngọc quý của Blaugrana hiện tại.

Ngay sau Pedri, BLĐ Barca cũng đang rất tích cực làm việc với một sao mai cực kỳ tiềm năng khác là Ansu Fati. Nguồn tin từ Marca mới đây tiết lộ, hệ thống phân cấp của Barca đang thúc đẩy và làm việc chủ động với người đại diện của Fati trong việc thảo luận một bản gia hạn hợp đồng mới. Không những vậy, cầu thủ người Tây Ban Nha còn được dự đoán là sẽ đặt bút ký vào một bản hợp đồng có điều khoản phá vỡ lên tới một tỷ euro, tương tự như Pedri.

ansu-fati-barca-levante-3.jpg
Fati sắp ký hợp đồng mới với Barca

Hiện tại quá trình đàm phán và thương thảo giữa Barca và "siêu cò" Jorge Mendes của Fati vẫn đang có nhũng cuộc nói chuyện và mọi thứ đang tiến triển tốt đẹp. Tuy nhiên, vẫn chưa có một thỏa thuận nào được thông qua giữa hai bên.

Các giám đốc của Barca muốn bảo vệ Ansu Fati khỏi sự thèm khát của MU hay PSG giống như cách họ đã làm với Pedri bằng điều khoản phá vỡ hợp đồng khổng lồ. Mặc dù vậy, vẫn còn một số vấn đề khác của thỏa thuận cần được thảo luận kỹ như thời hạn của hợp đồng hay mức lương.

Đây là vấn đề tương đối quan trọng vào lúc này khi mà hiện tại, tình hình tài chính của Barca đang không thực sự dư giả để chi trả mức đãi ngộ hậu hĩnh cho Fati. Trên thực tế, Barca không thể trả lương thấp cho cầu thủ này trong năm đầu tiên của hợp đồng và sau đó tăng dần theo thời gian vì điều khoản của La Liga không cho phép. Chính bởi thế cho nên cả hai bên vẫn đang tìm kiếm một giải pháp sáng tạo cho vấn đề này.

ansu-fati-barca-levante.jpg
Cầu thủ này sẽ có điều khoản giải phóng 1 tỷ euro

Cũng theo những thông tin từ Marca, ngay sau khi “chốt deal” thành công với Fati, tới lượt các ngôi sao Ousmane Dembele, Ronald Araujo, Sergi Roberto và Gavi đều sẽ đặt bút ký vào một bản hợp đồng mới. Tất nhiên là BLĐ đội bóng sẽ không quên đặt các điều khoản phá vỡ khổng lồ để tránh sự nhòm ngó của các ông lớn.

Hiện chủ tịch Laporta đang xây dựng kế hoạch giữ chân nhóm cầu thủ cốt lõi với nhiều tiềm năng mà câu lạc bộ có thể từng bước tái thiết và cuối cùng sẽ trở thành nền tảng của đội một Barca. Ansu Fati là một trong những cầu thủ đó, và được cho là quan trọng nhất khi anh trở thành người kế nhiệm chiếc áo số 10 của Lionel Messi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau Pedri, Ansu Fati chuẩn bị gia nhập hội “1 tỷ euro”