Pháp đình

Sau cuộc nhậu, kẻ đi tù, người tử vong

Trần Sỹ 26/12/2023 - 20:52

Chỉ vì những xích mích nhỏ nhặt trong cuộc nhậu, cả hai lao vào đánh nhau để rồi người tử vong, kẻ đi tù.

Theo cáo trạng truy tố, vào khoảng 22h ngày 17/7/2023, sau khi uống rượu tại phòng khách của một người bạn trong xã Chơ Glong, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai, giữa Bùi Văn Thịnh (SN 2001) và anh Hà Văn Hùng (SN 1994, cùng sinh tại xã Điền Quang, huyện Bá Thước, Thanh Hóa), nơi ở xã Chư Glong, huyện Kông Chro, Gia Lai xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau.

anh.-tin-xet-xu.jpg
Bị cáo tại phiên tòa

Lúc này, anh Hùng dùng vỏ chai bia đánh trúng vùng mặt làm Thịnh bị thương tích nhẹ. Thịnh cũng lấy vỏ chai bia, xông vào định đánh lại anh Hùng nhưng được mọi người can ngăn nên bỏ ra ngoài.

Sau đó, vì bực tức khi bị anh Hùng đánh trúng mặt nên Thịnh liền xuống nhà bếp lấy con dao (loại dao bầu, mũi nhọn) quay lại phòng khách đâm 2 nhát trúng vùng ngực và tay trái của anh Hùng. Hậu quả của những cú ra tay này làm anh Hà Văn Hùng tử vong dù được mọi người đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Kông Chro.

Cơ quan chức năng xác định, hành vi của Bùi Văn Thịnh là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm hại đến tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ; phạm vào tội “Giết người” với tình tiết định khung hình phạt có tính chất côn đồ.

Tại phiên tòa ngày 26/12, bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, căn cứ vào hồ sơ vụ án và quá trình xét hỏi tại phiên toà, sau khi nghị án, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt Bùi Văn Thịnh 18 năm tù về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau cuộc nhậu, kẻ đi tù, người tử vong