Sạt lở vì mưa lớn ở Hà Giang: 1 người tử vong

Nhật Vũ | 15/07/2021 22:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hà Giang bị ảnh hưởng của mưa lớn từ đêm 14/7 đến hôm nay đã gây thiệt hại đến nhà ở, đường giao thông, công trình phúc lợi và khiến 1 người tử vong.

Theo thống kê ban đầu của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Xín Mần (Hà Giang), đoạn đường ở xã Pà Vầy Sủ sạt taluy dương, đất đá lấp mặt đường khoảng 30m, khối lượng ước tính 200m3. Thiệt hại về người gồm: 1 người chết và 1 người bị thương. Ngôi nhà tại xã Chế Là và 2 nhà tại Thị trấn Cốc Pài bị sạt lở nặng nề. Một số tài sản, công trình trên địa bàn huyện cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

sat-lo-ha-giang.jpg
Hình ảnh ngôi nhà của bà Rót sau vụ sạt lở - Ảnh: Trọng Toan 

Nạn nhân tử vong là bà Cháng Thị Rót (47 tuổi, tại thôn Tân Sơn, xã Tả Nhìu). Sự việc xảy ra vào khoảng 6h sáng 15/7, đất đá sạt lở đổ vào nhà làm sập tường, khiến bà Rót tử vong khi đang ngủ.

Ngoài ra, tại các tuyến đường tỉnh lộ 177, 178 và quốc lộ 4D sạt lở cũng gây ách tắc cục bộ, mưa lớn khiến ngập úng tại nhiều nhà dân khu vực trung tâm huyện.

Ngay sau khi nắm bắt được thông tin, lãnh đạo huyện Xín Mần cùng các cơ quan ban ngành của huyện đã kịp thời đến thăm hỏi động viên gia đình người gặp nạn, giúp đỡ khắc phục hậu quả. Huyện cũng đã hỗ trợ 18 triệu đồng cho gia đình không may có thiệt hại về người. 

Đồng chí Phạm Duy Hiền cũng yêu cầu các xã, thị trấn huy động mọi lực lượng tại chỗ để hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng do thiên tai, giúp đỡ nhân dân để dọn dẹp vệ sinh, nơi ăn, chốn ở, để bà con nhân dân sớm ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sạt lở vì mưa lớn ở Hà Giang: 1 người tử vong