Tòa tuyên án

Sát hại, cướp tài sản của chủ tiệm tạp hóa rồi bỏ trốn

Mạnh Hùng 31/03/2023 12:14

Mới đây, TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Lương Thanh Hoàng (SN 1975, trú tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) về các tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

ec87197b-9eb3-4265-b52c-4655bfa1c982.jpeg
Bị cáo Hoàng tại phiên tòa xét xử

Theo cáo trạng, tối 4/8/2007, sau khi nhậu xong, Lương Thanh Hoàng về nhà dì ruột là bà Phan Thị Lê (trú tại thôn Tà Lang, xã Hải Phúc, huyện Đakrông, Quảng Trị) để ngủ. Nửa đêm, Hoàng thức dậy, đi bộ tới quầy tạp hóa của chị Đinh Thị Lan (SN 1980, cùng thôn Tà Lang) để mua thuốc.

Quá trình mua bán, hai bên xảy ra xích mích. Vì trước đó đã uống nhiều rượu bia nên Hoàng dùng tay đánh vào má của chị Lan. Sẵn cây gậy dài khoảng 80 cm trong nhà, chị Lan dùng đánh nhẹ vào đầu Hoàng.

Giằng co một lúc, Hoàng giật được gậy, đánh liên tiếp vào vùng đầu khiến chị Lan bị thương, ngã xuống bất tỉnh.

Nghĩ chị Lan đã chết, Hoàng bế nạn nhân bỏ vào bể nước gần cửa phụ phía sau nhà với mục đích giấu xác để mọi người chậm phát hiện.

Trước khi về, Hoàng lấy từ tay chị Lan một chiếc nhẫn vàng (loại vàng 24K, trọng lượng 5 phân) trị giá 650 nghìn đồng.

Sau khi gây án, Hoàng bỏ trốn và bị cơ quan công an ra quyết định truy nã, đến tháng 8/2022 Hoàng bị bắt.

Kết quả giám định pháp y cho thấy nạn nhân chết do bị ngạt nước/choáng do chấn thương sọ não.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm TAND tỉnh Quảng Trị đã quyết định tuyên phạt bị cáo Lương Thanh Hoàng mức án 20 năm tù về tội “Giết người” và 2 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt chung cho cả hai tội danh bị cáo này phải chấp hành án phạt là 22 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sát hại, cướp tài sản của chủ tiệm tạp hóa rồi bỏ trốn