Tòa tuyên án

Sát hại "chồng hờ" rồi phi tang thi thể

Thành Nhớ - Phúc Khang 24/03/2023 07:50

TAND tỉnh Cà Mau vừa đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Sơn Thị Hồng (46 tuổi, ngụ huyện Trần Đề, Sóc Trăng) về tội "Giết người" và Lê Kim Hiền (54 tuổi, ngụ xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) về tội "Che giấu tội phạm".

Theo cáo trạng, năm 2018, Sơn Thị Hồng gặp và sống như vợ chồng với ông L.V.T. (46 tuổi, ngụ ấp 1, xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời), nhưng không đăng ký kết hôn.

Một năm sau, giữa 2 người có con chung, ông T. thường hay ăn nhậu say xỉn rồi vô cớ đánh đập Hồng.

Hồng nhiều lần than phiền với chị của ông T. là Lê Kim Hiền và nhờ khuyên bảo ông T., nhưng ông T. không thay đổi.

Tối ngày 20/10/2021, sau khi nhậu say về nhà, chỉ vì Hồng thoa dầu lên trán của con trai, ông T. lại kiếm cớ gây sự, chửi bới và đòi bỏ Hồng, đi ở với  người khác.

Mặc ông T. chửi, Hồng im lặng xuống nhà ăn cơm, nhưng ông T. vẫn đi theo để đánh Hồng.

Bị đánh, Hồng lấy dao trên bếp có ý hù dọa để ông T. dừng lại nhưng ông T. vẫn lao tới thách thức.

Trong cơn tức giận, Hồng vung dao chém một nhát khiến ông T. nằm gục xuống nền nhà và tử vong sau đó.

giet-chong(1).jpg
Hai bị cáo Sơn Thị Hồng và Lê Kim Hiền tại phiên tòa

Phát hiện ông T. đã chết, Hồng kéo thi thể nạn nhân ra để ngoài bụi chuối cạnh ao phía sau (cách nhà khoảng 10m) rồi lấy chiếc chiếu đậy thi thể lại.

Sau đó, Hồng trở vào nhà dùng vòi nước xịt, dọn rửa sạch nền nhà để xóa hết dấu vết, rồi đi ngủ.

Rạng sáng hôm sau, Hồng quay nơi mình giấu thi thể ông T., lấy khung sắt (loại dụng cụ kéo sắt, kẽm), buộc vào rồi đẩy dìm xuống ao nước.

Lo sợ vụ việc bại lộ, đầu tháng 12/2021, Hồng gọi điện báo cho Lê Kim Hiền là mình đã giết chết ông T. rồi dìm thi thể xuống ao nước cạnh nhà.

Nghe "em dâu hờ" tự thú, ban đầu Hiền nói Hồng đi đầu thú và đưa thi thể ông T. lên chôn cất. Hồng cho rằng, nếu mình đi tù sẽ không ai nuôi con nhỏ, đất đai (ông T. mới vừa được cha chia cho một phần đất) sẽ bị anh em vào tranh giành.

Do có bất hòa với ông T., lại có ý muốn chiếm đất của em trai nên Hiền đồng tình với Hồng, không trình báo công an.

Cả hai bàn với nhau, nếu có ai hỏi, thì nói ông T. đi làm ngư phủ cho ghe biển Malaysia 6 tháng mới về một lần, ai có liên hệ cho ông T. không được là do ông T. đi biển bị mất sóng điện thoại.

Những ngày sau đó, Hiền thường xuyên đến nhà Hồng và khuyên nếu Hồng ở lại Sóc Trăng không về Cà Mau thì giao lại phần đất (1,5ha) do ông T. đứng tên cho Hiền quản lý thì Hiền sẽ cho Hồng 200 triệu đồng. Hồng đã đồng ý với đề nghị của Hiền.

Thế nhưng, Hồng không liên lạc được với người thân. Trong khi gần tới ngày giỗ của mẹ ông T., Hồng lo sợ gia đình bên chồng đến tát ao bắt cá để tổ chức đám giỗ và phát hiện thi thể nạn nhân.

Ngày 13/5/2022, Hồng điện thoại cho T.V.V. (cháu ruột của ông T.), thừa nhận mình đã giết và dìm thi thể ông T. xuống ao, nhờ anh V. đưa thi thể ông T. lên đem đi nơi khác chôn cất.

Ngay sau khi nghe Hồng nói, anh V. lập tức trình báo với công an địa phương và sự việc được cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Sơn Thị Hồng 14 năm tù về tội “Giết người”, Lê Kim Hiền 1 năm 6 tháng tù về tội “Che giấu tội phạm”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sát hại "chồng hờ" rồi phi tang thi thể