Sập mỏ vàng ở Afghanistan, ít nhất 40 người thiệt mạng

Bạch Dương| 07/01/2019 07:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ sập mỏ vàng xảy ra ngày 6/1 tại quận Kohistan, tỉnh Badakhshan, Afghanistan, đã khiến ít nhất 40 người thiệt mạng, CNN đưa tin.

Sập mỏ vàng ở Afghanistan, ít nhất 40 người thiệt mạng

Người dân đào đường hầm sâu để tìm vàng. Ảnh minh họa: AFP

Dẫn lời người đứng đầu quận Kohistan, ông Mohammad Rustam Raghi, Hãng thông tấn AFP trước đó cho biết, vụ sập mỏ vàng này làm ít nhất 30 người thiệt mạng và 7 người khác bị thương.

Theo ông Raghi, dân làng đã đào đường hầm sâu khoảng 60m vào lòng một con sông để tìm vàng. Trong quá trình tìm kiếm vàng, đường hầm bất ngờ đổ sập.  Những công nhân đào vàng đều không phải dân chuyên nghiệp. Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn tới sự cố.

Trong khi đó, phát ngôn viên của tỉnh trưởng Badakhshan, ông Nik Mohammad Nazari, cho hay: “Người dân địa phương thực hiện việc đào vàng suốt hàng chục năm qua mà không có sự kiểm soát nào từ chính phủ”. Nazari cũng cho biết, cơ quan chức trách địa phương đã khẩn trương triển khai một đội cứu hộ tới khu vực xảy ra tai nạn.

Ngoài ra, trực thăng của Bộ Quốc phòng Afghanistan cũng được điều động đến hiện trường đưa những người bị thương tới bệnh viện, đồng thời chuyển tiền mặt tới hỗ trợ các gia đình nạn nhân, ông Hashmat Bahaduri, phát ngôn viên Cơ quan Ứng phó Thảm họa Quốc gia Afghanistan cho biết.

Theo ông, gia đình những người bị thương sẽ được nhận khoảng 130USD tiền bồi thường, trong khi thân nhân những người thiệt mạng sẽ được nhận 650USD.  Ông Hahaduri cũng cảnh báo số người chết có thể còn tăng.

Badakhshan là một tỉnh miền núi xa xôi nằm ở phía đông bắc Afghanistan, giáp biên giới Tajikistan, Trung Quốc và Pakistan. Nơi đây thường xuyên diễn ra những vụ sạt lở đất, đặc biệt vào mùa đông, thời điểm băng tuyết bao trùm cả khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sập mỏ vàng ở Afghanistan, ít nhất 40 người thiệt mạng