Sắp mở phiên tòa phúc thẩm kẻ giết chủ nợ, đốt xác phi tang ở Hải Dương

Đình Quế| 07/04/2022 11:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND cấp cao tại Hà Nội đã có quyết định đưa vụ án “Giết người”, “Cướp tài sản”, “Xâm phạm thi thể, hài cốt” ra xét xử phúc thẩm đối với vợ chồng bị cáo Cao Tài Năng và Vũ Thị Mừng vào ngày 8/4.

Theo kế hoạch, phiên tòa phúc thẩm bị cáo Cao Tài Năng (40 tuổi) và vợ của bị cáo này là Vũ Thị Mừng (38 tuổi, cùng trú TP Hải Dương) sẽ được TAND cấp cao tại Hà Nội đưa ra xét xử vào ngày 8/4. Phiên tòa được tổ chức tại trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Hải Dương. Chủ tọa phiên tòa là Thẩm phán Nguyễn Xuân Điền, bào chữa cho bị cáo có 3 luật sư.

Trước đó, ngày 18/11/2021, Tòa án nhân dân tỉnh Hải Dương đã đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên bị cáo Cao Tài Năng phạm tội “Giết người”, “Cướp tài sản” và “Xâm phạm thi thể, mồ mả”. Tổng hình phạt là Tử hình.

Bị cáo Vũ Thị Mừng phạm tội “Che giấu tội phạm” và “Xâm phạm thi thể, hài cốt”. Hình phạt chung cho 2 tội là 6 năm 6 tháng tù.

1.jpeg
    Bị cáo Cao Tài Năng tại phiên xét xử sơ thẩm.

Về trách nhiệm dân sự, bị cáo Năng và Mừng có trách nhiệm bồi thường bị hại số tiền nợ gần 3 tỷ đồng; buộc bị cáo Năng bồi thường các khoản bồi thường chi phí tìm kiếm, mai táng, bồi thường tổn thất tinh thần cho bố mẹ và con bị hại gần 400 triệu đồng.

Đồng thời, bị cáo phải cấp dưỡng hàng tháng cho con bị hại từ tháng 11/2020 đến khi cháu đủ 18 tuổi, cấp dưỡng bố mẹ bị hại là anh D.C.C đến khi ông bà qua đời.

Tại phiên xét xử sơ thẩm, Cao Tài Năng khai do áp lực nợ nhiều người. Riêng với bị hại mỗi tháng phải trả 100 triệu đồng tiền lãi; đã xin giảm, hoãn nợ nhưng không được dẫn đến to tiếng và gây ra án mạng.

Năng nói trước phiên sơ thẩm, lúc đầu nghĩ thương vợ sắp sinh con nên không khai về việc được vợ giúp sức phi tang thi thể nạn nhân. Sau đó bị cáo ân hận, viết thư xin lỗi vợ và khai hết sự thật.

Trong khi đó, Vũ Thị Mừng nhiều lần phủ nhận cùng chồng phi tang thi thể nạn nhân để che giấu vết.

2.jpeg

Người thân của bị hại

Theo bản án sơ thẩm, bị cáo Cao Tài Năng và vợ thuê cửa hàng trên phố Nguyễn Thượng Mẫn (TP Hải Dương) để kinh doanh bán thuốc. Quá trình kinh doanh, Năng vay anh D.C.C. (SN 1974, ở huyện Gia Lộc) hơn 7 tỷ đồng. Sau này, vợ chồng bị cáo đã trả hơn 4 tỷ đồng. Số tiền còn lại, bị cáo xin khất nhưng anh C không đồng ý.

Cuối tháng 11/2020, anh C. đi ô tô đến cửa hàng thuốc trên để đòi số tiền Năng còn nợ. Tại đây, Năng tiếp tục xin khất nợ nhưng bất thành nên dùng gậy gỗ sát hại chủ nợ.

Tối cùng ngày, bị cáo Năng nói cho vợ biết mình đã giết người sau đó cùng bàn bạc, thống nhất chôn thi thể nạn nhân, xóa dấu vết tại hiện trường và trong ô tô.

Lo sợ bị lộ, hai tháng sau, vợ chồng bị cáo mua xăng và một số dụng cụ ra bờ sông đào, đốt thi thể để phi tang.

Sau phiên tòa sơ thẩm ít ngày, 2 vợ chồng Cao Tài Năng và Vũ Thị Mừng đã có đơn kháng cáo. Trong đơn kháng cáo, Năng xin giảm nhẹ hình phạt với tội danh ”Giết người”, “Xâm phạm thi thể, hài cốt”, đồng thời cho rằng mình không phạm tội “Cướp tài sản”.

Còn bị cáo Mừng xin giảm nhẹ hình phạt đối với tội danh “Che giấu tội phạm”, đồng thời cho rằng bản thân không phạm tội “Xâm phạm thi thể mồ mả” do không tham gia, giúp sức vào việc chôn, đốt xác bị hại.

Bên cạnh đó, gia đình bị hại là anh D.C.C. (trú tại huyện Gia Lộc, Hải Dương) cũng làm đơn kháng cáo một phần bản án hình sự của Tòa án nhân dân tỉnh Hải Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp mở phiên tòa phúc thẩm kẻ giết chủ nợ, đốt xác phi tang ở Hải Dương