Sản phụ vỡ tử vung, thai nhi ngưng tim được cứu sống trong gang tấc

Chí Tâm| 15/06/2019 18:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một sản phụ mang thai lần thứ 3 ở tuần 39 bị vỡ tử cung, thai nhi khi đưa ra khỏi bụng mẹ đã ngưng thở được các bác sĩ cứu sống ngoạn mục.

Bác sĩ Nguyễn Viết Thái - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình cho biết, sản phụ là chị Hoàng Thị Hòa (25 tuổi, ngụ xã Phù Hóa, huyện Quảng Trạch) nhập viện trong tình trạng bị choáng, nghi do vỡ tử cung.

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán sản phụ Hòa đang mang thai ở tuần thứ 39, bị vỡ tử cung. Đây là lần mang thai thứ 3 của sản phụ, có vết mổ cũ 2 lần. Các bác sĩ khoa Sản của bệnh viện đã hội chẩn và tiến hành mổ cấp cứu khẩn cấp.

Sản phụ vỡ tử vung, thai nhi ngưng tim được cứu sống trong gang tấc

Cả 2 mẹ con sản phụ hiện đang được chăm sóc tích cực tại bệnh viện. Ảnh: Thành Trung

Theo các bác sĩ, quá trình phẫu thuật cho thấy ổ bụng tử cung của chị Hòa bị vỡ hoàn toàn, thai nằm ngoài tử cung nên phải tiến hành lấy thai. Khi lấy thai ra ngoài thì cháu bé không có nhịp tim, không thở.

Ngay lập tức, êkíp mổ đã tiến hành hồi sức tích cực cả trẻ và mẹ. Với sự nỗ lực hết mình, kíp mổ đã thực hiện thành công ca mổ. Hiện, sức khỏe của cả người mẹ và cháu bé đã ổn định và đang được theo dõi tại bệnh viện.

Các bác sĩ khuyến cáo, vỡ tử cung là một trong 5 tai biến sản khoa nếu không điều trị kịp thời, sản phụ sẽ tử vong.

Để phòng tránh vỡ tử cung, khi mang thai, sản phụ phải hết sức chú ý các dấu hiệu và biểu hiện trong thai kì. Bên cạnh đó, sản phụ phải tuân thủ nghiêm ngặt việc thăm khám thai kỳ để phát hiện trước những nguyên nhân có thể gây vỡ tử cung. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản phụ vỡ tử vung, thai nhi ngưng tim được cứu sống trong gang tấc