Sức Khỏe

Sản phụ sinh 3 bé với cân nặng gần 7,5kg

Nguyên Thảo 03/04/2023 17:11

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội vừa mổ đẻ thành công cho trường hợp mang tam thai. Các bé chào đời với tổng cân nặng gần 7,5kg.

Sản phụ là chị Đoàn Thị Hạnh (ở Giao Thủy, Nam Định). Chị đã hạ sinh 2 bé trai có cân nặng lần lượt là 2,15kg và 2,7kg cùng bé gái nặng 2,6kg. 

sinh-ba(1).jpeg
3 em bé chào đời khỏe mạnh. Ảnh: BVCC

Ca đỡ đẻ do ê-kíp bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Xuân Hải - Trưởng Khoa Phụ Nội tiết (A1) thực hiện.

BS Hải thông tin, sản phụ khoảng 30 tuổi, mang thai tự nhiên, không phải can thiệp thụ tinh. Đây là lần đầu tiên chị mang thai. "Gia đình biết mang 3 thai rất nhiều nguy hiểm, nhưng vì hiếm muộn đã lâu, quyết không bỏ bất kỳ thai nào, chấp nhận rủi ro, giữ 3 thai tới tận tuần thứ 36", BS Hải cho biết thêm.

Sau sinh, tình trạng mẹ và 3 bé ổn định, được chuyển đến phòng theo dõi.

Trước đó, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội từng mổ đẻ thành công cho sản phụ mang tam thai cùng trứng. Đây là trường hợp mang thai tự nhiên rất hiếm gặp với tỷ lệ khoảng 1/200.000 ca sinh.

Cụ thể, sản phụ là chị Đ.T.H. (22 tuổi, ở Hải Dương) nhập viện sinh con ở tuần thứ 37. Vì mang tam thai, để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và con, các bác sĩ đã chỉ định mổ lấy thai. Sau mổ, 3 bé gái khỏe mạnh chào đời với cân nặng lần lượt là 1,8kg, 1,9kg và 2kg.

Đối với các trường hợp mang đa thai, bác sĩ khuyến cáo các thai phụ nên khám thai định kỳ tại các cơ sở chuyên sâu về sản khoa, nhằm phát hiện sớm các biến chứng có thể gặp và can thiệp kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản phụ sinh 3 bé với cân nặng gần 7,5kg