SamSung có thể hưởng lợi khi Ấn Độ loại Huawei khỏi mạng 5G

Thục Anh(TH)| 26/08/2020 12:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Samsung dường như có thể giành được thị phần 5G khi Huawei và ZTE không chắc được hiện diện trong các thử nghiệm 5G tại Ấn Độ.

Theo Gizmochina, SamSung dự kiến sẽ chứng kiến sự tăng trưởng thị phần mạng 5G tại Ấn Độ vì chính quyền nước này có thể loại bỏ các công ty cung cấp thiết bị viễn thông của Trung Quốc khỏi lộ trình 5G của mình. Với việc Ấn Độ đang trong quá trình thử nghiệm 5G, lệnh cấm có thể xảy ra đối với các công ty viễn thông của Trung Quốc sẽ giúp Samsung có lợi trong việc kinh doanh thiết bị mạng 5G.

Hiện tại, Samsung là nhà cung cấp thiết bị viễn thông 5G lớn thứ 4 thế giới. Vẫn còn quá sớm để nói liệu Samsung có được lợi từ việc này hay không, vì các nhà sản xuất thiết bị viễn thông đến từ khu vực châu Âu cũng dự kiến sẽ tham gia vào cuộc cạnh tranh tại thị trường Ấn Độ.

SamSung có thể hưởng lợi khi Ấn Độ loại Huawei khỏi mạng 5G

SamSung hưởng lợi khi Ấn Độ loại Huawei khỏi mạng 5G

Tuy nhiên, theo báo cáo của The Korea Times thì hiện Ấn Độ vẫn chưa bắt đầu các giai đoạn chuẩn bị cho việc triển khai 5G như tiến hành các hoạt động thử nghiệm và thậm chí bán đấu giá tần số 5G.

Được biết, các cuộc đụng độ quân sự gần đây dọc theo khu vực biên giới Trung - Ấn đã làm gia tăng căng thẳng giữa hai nước. Theo đó, dự kiến Huawei và ZTE sẽ bị loại khỏi các cuộc thử nghiệm 5G sắp tới vì lý do an ninh quốc gia.

Một báo cáo khác cũng ám chỉ chính phủ Ấn Độ đã khởi động lại quy trình phê duyệt thử nghiệm 5G với các hạn chế được áp dụng nhằm ngăn chặn các công ty cung cấp thiết bị đến từ Trung Quốc.

Tại Ấn Độ, Samsung đã và đang cung cấp thiết bị mạng 4G hoặc LTE cho Reliance Jio Infocomm, vì vậy họ có thể mở rộng mối quan hệ đối tác sang băng thông mới hơn và nhanh hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SamSung có thể hưởng lợi khi Ấn Độ loại Huawei khỏi mạng 5G