Tòa tuyên án

Rủ nhau đi trộm mai cảnh để bán lấy tiền tiêu xài

Khánh Ngọc 30/07/2024 - 19:01

Ngày 30/7, TAND TP. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp đưa ra xét xử lưu động vụ án hình sự đối với Trần Công Chất (30 tuổi, ngụ xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành) và Lê Nhựt Vinh, (24 tuổi, ngụ phường An Hòa, TP. Sa Đéc), về tội "Trộm cắp tài sản".

Theo cáo trạng, Trần Công Chất rủ Lê Nhựt Vinh đi trộm các cây mai tứ quý của người dân để bán.

Từ ngày 27 - 30/1/2024, Chất và Vinh đã lấy trộm 4 cây mai tứ quý của người dân ở phường An Hòa, Phường 2 và xã Tân Phú Đông, TP Sa Đéc, với tổng trị giá tài sản gần 10 triệu đồng.

1(4).jpg
Bị cáo Trần Công Chất và Lê Nhựt Vinh tại phiên tòa

Sau đó, Chất mang 4 cây mai bán với giá 5.800.000 đồng và chia đôi số tiền trên với Vinh. Đến ngày 30/1, hai đối tượng tiếp tục đi trộm mai tứ quý của người dân tại xã Bình Thành, huyện Lấp Vò, trên đường mang về nhà Chất cất giấu thì bị lực lượng tuần tra Công an xã Tây Quy Tây, TP. Sa Đéc phát hiện lập biên bản thu giữ.

Trong quá trình điều tra, các bị cáo đã đền bù cho các bị hại.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. HĐXX nhận định trong vụ án này Trần Công Chất là người rủ rê, lôi kéo nên bị tuyên phạt mức án 9 tháng tù giam; Lê Nhựt Vinh là đồng phạm với vai trò giúp sức tích cực nên bị tuyên phạt mức án 7 tháng tù giam.

Ngoài ra, HĐXX còn tuyên tịch thu sung quỹ xe gắn máy các bị cáo dùng làm phương tiện phạm tội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rủ nhau đi trộm mai cảnh để bán lấy tiền tiêu xài