Đời sống

Rủ nhau đi tắm sông, nam sinh 16 tuổi đuối nước tử vong

Mai Đỉnh 23/07/2023 - 10:50

Sáng 23/7, thông tin với báo chí, lãnh đạo UBND xã Hải Quang (huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước khiến một học sinh tử vong.

Nạn nhân được xác định là em L.V.C. (16 tuổi, trú xã Hải Long, huyện Hải Hậu). Được biết, em C. hiện đang tạm trú nhà bà ngoại ở xã Hải Quang, huyện Hải Hậu để học tập.

Theo vị lãnh đạo UBND xã Hải Quang, vào khoảng 10h45 ngày 21/7, em C. cùng một bạn nam khác ra sông Múc ở trước nhà (thuộc xóm 14 xã Hải Quang) tắm. Khi đi tắm, bạn của C. có mang theo phao.

"Khi cả hai đang tắm thì bất ngờ cháu C. bị đuối nước. Ngay sau đó, người dân phát hiện và đưa cháu lên bờ đi cấp cứu nhưng cháu không qua khỏi", lãnh đạo UBND xã Hải Quang thông tin.

Hiện thi thể nạn nhân đã được gia đình đưa về để lo hậu sự.

duoi-nuoc.jpg
Sự việc đau lòng xảy ra tại đoạn sông thuộc xã Hải Quang (huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định).

Trong thời gian qua, tỉnh Nam Định ghi nhận nhiều trường hợp trẻ em đuối nước, tử vong do tắm sông, biển. Đáng tiếc, nhiều vụ việc xảy ra ở nơi đã có biển cảnh báo nguy hiểm.

Với đặc thù là địa phương giáp biển, có mạng lưới sông ngòi dày đặc, cơ quan chức năng tỉnh Nam Định khuyến cáo người dân không xuống các khu vực kè sông, kè biển có độ dốc lớn, nước sâu, sóng lớn, nước chảy xiết; đặc biệt, không được tắm sông, tắm biển ở những nơi đã cắm biển cảnh báo nguy hiểm để tránh những tai nạn đáng tiếc.

Trong dịp nghỉ hè, những ngày nghỉ lễ, các gia đình cần quan tâm, phối hợp nhà trường để quản lý trẻ nhỏ, không để các cháu ra tắm ở ao, hồ, sông, biển, nhất là khi không có người lớn đi cùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rủ nhau đi tắm sông, nam sinh 16 tuổi đuối nước tử vong