Ròng rã đêm ngày, "đội bão" lần dấu hai bà trùm ma túy ở Đà Nẵng

Hoàng Hải| 06/11/2020 06:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị bắt quả tang cùng chiếc ba lô đựng một 1kg ketamine, song hai bà trùm ma túy Lê Thị Hậu và Võ Thị Ngọc Ánh vẫn hết sức bình tĩnh trong các tình huống. Chỉ tới khi bị khám xét nhà, đứng trước mặt người thân, cả hai mới nức nở những giọt nước mắt muộn màng, hối hận.

"Đội bão" lần dấu bà trùm

Luôn tỏ ra là người làm ăn lương thiện, nhưng Lê Thị Hậu (SN 1997) và Võ Thị Ngọc Ánh (SN 1995, đều trú tại TP Đà Nẵng) bấy lâu nay trong “thế giới ngầm” đã điều hành đường dây vận chuyển ma túy từ biên giới huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An về TP Đà Nẵng tiêu thụ. Cũng giống như nhiều tội phạm ma túy khác, Hậu và Ánh có rất nhiều mánh khóe, thủ đoạn để tạo cho mình một vỏ bọc an toàn.

Song với cách tiêu tiền kiểu “vung tay đốt nhà táng”, thường xuyên mua đồ trang sức bằng vàng, đưa gia đình đi du lịch, ăn uống tại những nơi đắt đỏ và đầu tư số tiền không ít cho phẫu thuật thẩm mỹ, trong khi công việc lại không ổn định, hai bà trùm Lê Thị Hậu và Võ Thị Ngọc Ánh đã không thể qua nổi mắt các trinh sát Đoàn Đặc nhiệm PCMT&TP miền Trung (Đoàn 2, Cục PCMT&TP, Bộ Tư lệnh BĐBP).

Đầu tháng 10/2020, Chuyên án A2-1020.2 được Đoàn 2 xác lập. Miền Trung những ngày bị ảnh hưởng của cơn bão số 9 nhưng các trinh sát vẫn không quản ngại đội bão, đêm ngày thức trắng lần theo manh mối, làm rõ các nghi vấn để phục vụ chuyên án, buộc 2 bà trùm phải trả giá cho việc gieo cái chết trắng.

Ngày 10/10, nhận được tin Hậu và Ánh đang ở huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An “ăn hàng”, Đoàn 2 đã nhanh chóng phối hợp với BĐBP các tỉnh Nghệ An, Quảng Bình, Thừa Thiên – Huế và TP Đà Nẵng để “cất lưới”.

anh.jpg
Võ Thị Ngọc Ánh và Lê Thị Hậu tại Đồn Biên phòng Hải Vân.

Các trinh sát Đoàn 2 và Đồn Biên phòng Hạnh Dịch, Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm (BĐBP tỉnh Nghệ An) được lệnh theo sát Hậu và Ánh, cập nhật thông tin thường xuyên về Ban chuyên án.

Tại trụ sở làm việc ở TP Đà Nẵng, Thượng tá Nguyễn Thanh Bình, Phó Đoàn trưởng Đoàn 2 chủ trì cuộc họp bàn phương án đánh bắt. Nhiều phương án được đưa ra để lựa chọn. Lực lượng đánh án được khép kín trên cả hành trình.

Theo đó, chuyên án đưa ra tình huống các đối tượng có thể xuống xe dọc đường nên đề nghị sau khi ra khỏi địa tỉnh Nghệ An, BĐBP các tỉnh Quảng Bình, Thừa Thiên – Huế và TP Đà Nẵng sẽ “nhập cuộc”.

Ngày 13/10, ngay sau khi Ánh và Hậu bắt xe khách Bắc-Nam, lực lượng trinh sát lập tức báo về Ban chuyên án. Nhận thông tin Hậu gọi xe taxi đón tại ngã 3 đường tránh (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), Đại tá Bùi Đức Trung, Đoàn trưởng Đoàn 2, Trưởng ban Chuyên án yêu cầu thực hiện phương án 2: “Bắt khi đối tượng xuống xe để lên taxi”.

Quyết định được đưa ra khi cả 2 chỉ còn cách vị trí đánh án chưa đầy chục cây số. Những chiếc xe chở các trinh sát lao vun vút trong đêm mưa bão để kịp đến ngã 3 đường tránh Hải Vân triển khai đội hình đánh án.

Tới 19 giờ cùng ngày, chiếc xe khách chạy tuyến Hà Nội- TP Hồ Chí Minh giảm tốc độ, từ từ đỗ vào lề đường tránh Hải Vân cho Lê Thị Hậu và Võ Thị Ngọc Ánh xuống xe. Lúc ngày, lực lượng đánh án ập tới, khống chế không cho bỏ chạy.

Thấy vậy, Võ Thị Ngọc Ánh buông tay thả chiếc ba lô xuống đất nhưng như biết trước việc này, một trinh sát trong đoàn nhanh chóng giữ chặt lại. Mọi việc diễn ra khá nhanh, bất ngờ khiến cả 2 bà trùm dày dặn kinh nghiệm phải mất một khoảng thời gian mới định hình chuyện gì đang xảy ra với mình.

Những giọt nước mắt muộn màng

Trước sự xuất hiện bất ngờ của hàng chục trinh sát, cả 2 "bà trùm" Lê Thị Hậu và Võ Thị Ngọc vẫn hết sức bình tĩnh trong các tình huống. Ngay cả khi lực lượng đánh án khám xét chiếc ba lô Ánh mang theo, lấy ra một gói hình vuông (trọng lượng 1kg), Ánh và Hậu cũng không có biểu hiện hoảng sợ hay một chút lo lắng.

Tới khi các trinh sát bóc vỏ gói hình vuông, lộ ra thứ tinh bột màu trắng và tiếng xì xào xung quanh “hàng ke rồi”, cả 2 vẫn nói bình thản như không biết chuyện gì: “Cháu không biết”, “không phải của cháu”, “ai đó bỏ vào ba lô của cháu thôi”…

Tới 23 giờ 30 phút ngày 13/10, Võ Thị Ngọc Ánh đã khai nhận gói hình vuông trong ba lô là ma túy mà Lê Thị Hậu mua ở huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An mang về TP Đà Nẵng.

Từ lời khai trên, Đại tá Bùi Đức Trung, Đoàn trưởng Đoàn 2 ký quyết định khám xét khẩn cấp chỗ ở của Võ Thị Ngọc Ánh. Nhìn các trinh sát khám xét nhà, khi mở cuốn Album ảnh cưới, Ánh bật khóc nức nở, không thể đứng vững. Đó là những giọt nước mắt đầu tiên kể từ khi Ánh bị bắt cùng với 1kg ma túy trong hành lý của mình.

Còn Lê Thị Hậu luôn tỏ ra mình vô can, không liên quan gì đến số ma túy và Võ Thị Ngọc Ánh mang theo. Tuy nhiên, sau 12 tiếng đấu tranh, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Lê Thị Hậu đã khai nhận việc mình rủ Võ Thị Ngọc Ánh ra Nghệ An để mua ma túy.

Khi lực lượng chức năng khám nhà, mẹ chồng Hậu ngồi im lặng trên ghế, gương mặt không biểu lộ cảm xúc. Hậu cất tiếng hỏi về con trai, bà trả lời có phần oán trách: “Em đi học rồi, không phải lo”. Lúc này, Hậu mới òa khóc nức nở, nói “con xin lỗi má”.

Trước khi ra khỏi nhà, anh em họ hàng đứng xung quanh cổng, Hậu khóc ngất, nói với lại: “Mọi người bảo anh Thanh chịu khó làm ăn, đừng lo chơi bời nữa để lo cho con”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ròng rã đêm ngày, "đội bão" lần dấu hai bà trùm ma túy ở Đà Nẵng