Đời sống

Rộn ràng không khí Noel ở xóm đạo lớn nhất TP.HCM

Kim Sáng 23/12/2023 - 12:53

Không khí Giáng sinh đang ngập tràn khắp mọi nơi, những ngày này, tại xóm đạo lớn nhất TP.HCM trên đường Phạm Thế Hiển, quận 8, khung cảnh trở nên đông vui, nhộn nhịp, mỗi ngày có rất đông người đến đây tham quan, chụp hình.

img_4397.jpg
Xóm đạo Phạm Thế Hiển, thuộc phường 6, 7 (quận 8) là xóm đạo lớn nhất tại TP.HCM.img_4290.jpg

Vào khoảng 15/12 trở đi, lượng người đổ về xóm đạo ngày một đông, bên cạnh các gia đình, nhiều bạn trẻ, em nhỏ với những trang phục bắt mắt cũng đến đây để tham quan, chụp hình. Các ngày từ 22 đến 25/12, xóm đạo càng trở nên đông vui, náo nhiệt hơn bao giờ hết.
img_4387(1).jpg
Xóm đạo Phạm Thế Hiển dài khoảng 4km, với 5 giáo xứ liền kề gồm: giáo xứ Bình Thái, Bình An Thượng, Bình An Hạ, Bình Thuận và Bình Sơn. Khoảng 1 tháng trước Noel, các giáo xứ, khu họ đạo và người dân đã cùng nhau làm các hang đá, cây khô sơn trắng, cây thông... để đón Giáng sinh.
img_4342.jpg
Vào buổi tối, xóm đạo Phạm Thế Hiển trở nên lung linh, dọc hai bên tuyến đường được bao phủ bởi cây khô sơn trắng cùng những dàn bóng đa màu sắc. Ở xóm đạo, hầu hết các gia đình đều trang trí cây thông Noel, nhiều gia đình còn dày công làm các hang đá trước cửa nhà.
img_4375.jpg
Những ngày qua, các cung đường dẫn vào xóm đạo Phạm Thế Hiển trở nên đông đúc, vào các khung giờ cao điểm, dòng người phải nối đuối nhau di chuyển từng chút một. Các lực lượng Cảnh sát giao thông, dân quân tự vệ… cũng được tăng cường để điều tiết giao thông, đảm bảo an ninh trật tự để phục vụ nhu cầu vui chơi của người dân.
img_4260.jpg
Ngoài việc tham quan, chụp hình, nhiều người còn tập trung đến nhà thờ để cầu nguyện, thực hiện các nghi thức của người theo Đạo Thiên Chúa.
img_4254.jpg
“Hôm nay cuối tuần nên gia đình em tranh thủ đến đây chơi Noel, em thấy xóm đạo năm nay trang trí đẹp, lộng lẫy hơn. Dịp Noel này, ngoài xóm đạo Phạm Thế Hiển, gia đình em dự định sẽ đi tham quan nhiều địa điểm khác”, Tú Hạnh, quận Bình Tân chia sẻ.
img_4211.jpg
img_4359.jpg
Các em nhỏ trong trang phục ông già Noel được bố mẹ dẫn đến xóm đạo Phạm Thế Hiển vui Noel.
img_4361.jpg
“Không khí nơi đây thật tuyệt vời, khung cảnh được trang trí rất bắt mắt. Noel năm nay, dù không được ở bên gia đình, nhưng được hoà vào dòng người ở xóm đạo tôi cảm thấy rất vui. Mấy ngày tới, tôi dự định sẽ qua xóm đạo ở quận Tân Phú để cầu nguyện”, Trang Phan, quận Tân Bình chia sẻ.
img_4304.jpg
Noel cũng là dịp để các đôi lứa yêu nhau thể hiện tình cảm.
img_4311.jpg
Nhiều chị em phụ nữ tại quận 8 tranh thủ đến xóm đạo vui chơi, chụp hình. "Giáng sinh năm nay rất nhộn nhịp, lượng người đến tham quan có vẻ tăng hơn so với năm trước", một người dân nói.
img_4391.jpg
Ngoài xóm đạo Phạm Thế Hiển, các xóm đạo ở quận Tân Phú, Gò Vấp, TP Thủ Đức… cũng được trang hoàng lộng lẫy để phục vụ người dân đến tham quan, vui chơi dịp Noel.
img_4299.jpg
img_4329.jpg
img_4425.jpg
img_4405.jpg
img_4402.jpg
Một số hình ảnh phóng viên Báo Công lý ghi nhận tại xóm đạo Phạm Thế Hiển, quận 8, TP.HCM.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rộn ràng không khí Noel ở xóm đạo lớn nhất TP.HCM