Rolls-Royce chuẩn bị ra xe chạy điện có thể tên Silent Shadow

Thục Anh (TH)| 20/01/2021 13:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bỏ qua xe hybrid, hãng xe siêu sang Anh quốc cho biết sẽ sản xuất luôn xe chạy hoàn toàn bằng điện (EV), với khả năng chạy 500km sau mỗi lần sạc.

Theo nguồn tin của Autocar, tại trung tâm nghiên cứu và phát triển của hãng mẹ BMW tại Munich, Đức, có tồn tại bản prototype Phantom dùng pin. Mẫu xe điện (EV) dạng bespoke theo truyền thống của Rolls-Royce có thể lấy cảm hứng phong cách từ bản concept 103EX năm 2016.

Tên gọi Silent Shadow cũng đã được BMW đăng ký nhãn hiệu thương mại tại Đức. Thời kỳ 1965-1980, hãng siêu sang từng có mẫu Silver Shadow - sản phẩm có số lượng sản xuất nhiều nhất của Rolls-Royce với hơn 30.000 xe.

rollsroyce-103-ex-7-vk-93-1611021648533.jpg

Phiên bản 103EX concept 2016 có thể là tiền thân của Silent Shadow

Các nhà thiết kế của Rolls-Royce sẽ khai thác tối đa không gian có được từ việc loại bỏ động cơ và hộp số truyền thống, lấy cảm hứng từ chiếc 103EX Concept, hay Vision Next 100 Concept, đã ra mắt vào năm 2016.

Tuy nhiên, mẫu xe chạy điện của Rolls-Royce sẽ không chia sẻ cơ sở gầm bệ CLAR của BMW vì hãng xe Anh quốc cho rằng Silent Shadow sẽ được phát triển dựa trên phiên bản vừa được nâng cấp toàn diện của cơ sở gầm bệ hoàn toàn bằng nhôm của Phantom và Cullinan.

Việc phát triển Silent Shadow song hành với BMW i7 - mẫu sedan hạng sang chạy điện dựa trên series 7 thế hệ thứ 7 và sẽ cạnh tranh với Mercedes EQS, dự kiến ra mắt trong 2022.

Dù Silent Shadow và i7 có kết cấu khác nhau (i7 dùng cấu trúc CLAR của BMW, trong khi Silent Shadow có thể dùng cấu trúc khung nhôm mới), nhưng nhiều bộ phận sẽ được chia sẻ với mục tiêu tối ưu hiệu quả sản xuất và kinh tế.

Tân binh Rolls-Royce Silent Shadow gần như chắc chắn sẽ dùng hai mô-tơ điện, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh AWD; ngoài ra có thể sẽ có một phiên bản dùng hệ dẫn động cầu sau.Sử dụng bộ pin cỡ lớn - 120kW, dự kiến mẫu xe chạy điện của Rolls-Royce có thể chạy quãng đường 500 km sau mỗi lần sạc.

Ngoài ra, xe sẽ được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình có khả năng tự lái ít nhất là Cấp độ 3 trên đường cao tốc. Như vậy, Silent Shadow sẽ là mẫu xe Rolls-Royce hiện đại nhất từ trước tới nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rolls-Royce chuẩn bị ra xe chạy điện có thể tên Silent Shadow