Real vô địch Champions League sau trận đấu nghẹt thở

Tuyết Nhung| 29/05/2016 07:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong trận chung kết Champions League diễn ra rạng sáng 29/5 (giờ Việt Nam) Real Madrid đã xuất sắc đánh bại Atletico Madrid trên loạt đá luân lưu cân não để lên ngôi vô địch châu Âu lần thứ 11.

Trận chung kết Champions League được diễn ra trên sân San Siro (Milan, Italia) với nhiều sự kỳ vọng và theo dõi của hàng nghìn cổ động viên giữa Real Madrid và Atletico. Đội hình xuất phát của Real gồm có: Navas; Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo; Casemiro, Kroos, Modric; Bale, Ronaldo, Benzema. Còn Atletico ra sân với đội hình các cầu thủ: Oblak; Juanfran, Savic, Godin, Luis; Saul, Gabi, Augusto, Koke; Griezmann, Torres.

Real vô địch Champions League sau trận đấu nghẹt thở

Real vô địch Champions League sau loạt penalty may rủi. (Nguồn: Reuters)

Trận đấu đã căng thẳng và quyết liệt ngay từ khi trọng tài thổi còi bắt đầu. Trong những phút đầu tiên đội bóng áo trắng (Real) chơi pressing, đuổi bóng liên tục và tranh chấp quyết liệt từ giữa sân. Cách chơi đó đã không nằm ngoài sự phán đoán của HLV Diego Simeone đội Atletico trước giờ bóng lăn.

Chính vì vậy, Atletico cũng đã chuẩn bị rất kỹ các phương án để khắc chế. Họ đá rát, theo đó, ngăn chặn các nỗ lực tấn công từ giữa sân bằng những cú tắc bóng quyết liệt. 

Từ pha bóng cố định ở phút 15, Toni Kroos treo bóng vào khu vực cấm địa và tìm đến Gareth Bale, cầu thủ người Xứ Wales đánh đầu ngược hiểm hóc cho Sergio Ramos tiếp cận khung thành Jan Oblak mở tỷ số một cách bất ngờ.

Những phút còn lại của hiệp đấu thứ nhất, hai đội chơi khá bị động. Điều này làm giảm nhịp độ và biến mọi thứ trên sân San Siro trở nên tẻ nhạt. Real co cụm phòng ngự số đông bên phần sân nhà. Ngay cả Ronaldo và Bale cũng lui về khá sâu ở giữa sân để hỗ trợ đồng đội. Còn Atletico thiếu sắc bén trong các pha tấn công.

Sang hiệp thi đấu thứ hai Atletico đã dâng cao đội với mong muốn tìm được bàn gỡ nên đã khiến không khí trên sân San Siro (Milan, Italia) trở nên náo nhiệt hơn. Atletico chiếm thế chủ động trên sân. Họ kiểm soát bóng nhiều hơn Real. Tuy nhiên, hàng thủ "Los Blancos" lại chơi khá chắc chắn. Họ phòng ngự rất có kỷ luật và tổ chức.

Real đã bảo vệ thành quả dẫn bàn tới phút 79. Tuy nhiên, Atletico không đầu hàng khi vẫn miệt mài tấn công. Phần thưởng đã dành cho Atletico bằng pha đệm bóng cận thành của Yannick Ferreira-Carrasco, cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2 đã đưa trận đấu về vạch xuất phát với tỷ số 1-1.

Tỷ số hòa 1-1 được duy trì đến hết 90 phút và Real và Atletico buộc phải bước vào hiệp phụ. Không có nhiều diễn biến hấp dẫn trên sân ở thời gian đấu thêm. Kết quả hòa 1-1 cũng là tỷ số chung cuộc sau 120 phút và hai đội phân định thắng thua trên chấm luân lưu.

Trên “loạt đấu súng”, Real giành thắng lợi 5-3. Juanfran chính là cầu thủ duy nhất đá hỏng phạt đền. Như vậy, Real đã giành chức vô địch Champions League (cúp C1) lần thứ 11 trong lịch sử. Còn Atletico, đây là lần thứ hai đội bóng để thua Real trong trận chung kết Champions League. Thất bại này cay đắng hơn đêm ở Lisbon (Bồ Đào Nha) khi thầy trò Simeone đã mang đến sân San Siro thứ bóng đá quả cảm và đầy cảm xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Real vô địch Champions League sau trận đấu nghẹt thở