Real thanh lọc đội hình: Một loạt cái tên phải khăn gói rời Bernabeu

Duy Thái - Thụy Anh| 06/09/2020 17:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi đẩy cả Dani Ceballos, Brahim Diaz và James Rodriguez khỏi Bernabeu, BLĐ Real Madrid dự định sẽ thanh lý tiếp Gareth Bale, Borja Mayoral, Mariano Diaz và Sergio Reguilon trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè đóng cửa.

Với việc rao bán một loạt cái tên, BLĐ "Kền kền trắng" hy vọng có thể giúp họ thu về khoảng 100 triệu euro. Bên cạnh 4 cái tên kể trên, một ngôi sao khác cũng đối diện nguy cơ bật bãi khỏi Real, đó chính là Lucas Vazquez.

Theo những thông tin mà tờ AS đăng tải, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng đã sẵn sàng điền tên cầu thủ chạy cánh Lucas Vazquez vào danh sách cần phải thanh lý hè này. Tuy nhiên, nếu đem so cầu thủ người Tây Ban Nha với Bale, Mayoral, Diaz và Reguilon thì cơ hội để Vazquez ở lại Bernabeu cao hơn. Lý do là bởi BLĐ Real thực tế không có ý định thanh lý Vazquez, họ đơn giản chỉ sẵn sàng tạo điều kiện để cầu thủ này ra đi nếu nhận được lời đề nghị hợp lý.

Mùa giải trước, Real từng để 11 trong tổng số 37 cầu thủ của họ ra đi theo dạng cho mượn. Những cầu thủ được Real gửi đi nơi khác như Brahim Diaz, Ceballos, Reinier hay Kubo giúp "Kền kền trắng" tiết kiệm được không ít tiền. Đơn cử như trường hợp của Reinier, tiền vệ đã ký hợp đồng 6 năm với Real sau khi chuyển đến Bernabeu từ Flamengo với giá 36 triệu euro.

Real thanh lọc đội hình: Một loạt cái tên phải khăn gói rời Bernabeu

Sau James, Bale sẽ là cái tên tiếp theo rời Real.

Như vậy tính ra mỗi mùa Real phải tiêu tốn 6 triệu euro cho cầu thủ này (chưa kể lương). Tuy nhiên, do Dortmund sẵn sàng trả Real 6 triệu euro mùa để mượn Reinier (đại diện nước Đức gánh luôn cả phần trả lương), đương nhiên đội bóng của HLV Zinedine Zidane đã giảm thiểu được chi phí trong khi cầu thủ của họ vẫn có cơ hội tích lũy thêm kinh nghiệm.

Tích cực cho mượn cầu thủ và thanh lọc đội hình đang là hướng đi khá hợp lý trong nỗ lực thu hẹp quỹ lương của Real. Một minh chứng nho nhỏ là chỉ riêng việc để James Rodriguez chuyển sang Everton, Real đã không phải lo mỗi năm phải chuyển vào tài khoản của chuyên gia làm bóng người Colombia 16 triệu euro tiền lương. Đây là con số rất lớn, nhưng cũng chưa là gì so với thu nhập của Bale, cầu thủ chạy cánh người Xứ Wales không còn nằm trong kế hoạch của HLV Zidane nhưng vẫn đang bỏ túi đều đặn tới 30 triệu euro mỗi mùa.

 Hiện tại, đội chủ sân Bernabeu vẫn khá im ắng trên TTCN hè 2020. Có lẽ Zidane đang kỳ vọng vào sự tỏa sáng của những Eden Hazard, Vinicius  sau một mùa giải khá thất thường về mặt phong độ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Real thanh lọc đội hình: Một loạt cái tên phải khăn gói rời Bernabeu